SeABank cảnh báo hình thức lừa đảo, giả mạo nhân viên ngân hàng

29/04/2020 20:00


Thời gian gần đây là cao điểm của các hoạt động gian lận, lừa đảo chiếm đoạt tài sản phức tạp bởi nhu cầu giao dịch tài chính, đặc biệt là các giao dịch trực tuyến (Online) của người dân tăng mạnh.

canh bao gia mao

Để giúp Quý khách bảo vệ tài sản cá nhân của mình, SeABank xin cung cấp tới Qúy khách một số thông tin về những thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của kẻ gian đồng thời khuyến cáo Quý khách nhận diện và chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ như sau:

1.    Phương thức thủ đoạn phổ biến mà các đối tượng lừa đảo đang áp dụng bao gồm:

  • Giả mạo là CBNV Ngân hàng, trao đổi và mời Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân (Số thẻ căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/sổ hộ khẩu) để vay vốn.
  • Sử dụng hình ảnh giả mạo gửi cho Khách hàng để chứng minh Khách hàng đã được giải ngân khoản vay vào tài khoản vừa mở tại Ngân hàng
  • Yêu cầu Khách hàng nộp trước một khoản tiền cho kỳ thanh toán đầu tiên vào một số tài khoản mà kẻ gian cung cấp và chặn toàn bộ liên lạc với Khách hàng sau khi đã nhận được tiền.
  • Và/Hoặc yêu cầu KH cung cấp mã OTP để xác thực làm hồ sơ vay vốn, thực chất dùng mã OTP để rút tiền/chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng.

2.    Để bảo vệ cho tài sản của Qúy khách, SeABank khuyến cáo Quý khách lưu ý những điểm sau:

  • Ngân hàng không thực hiện nhận hồ sơ cho vay qua các trang mạng/ứng dụng xã hội (facebook, zalo…) hoặc qua bất cứ trung gian nào, không gửi mã OTP xác thực hồ sơ vay đồng thời không yêu cầu Khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay. Quy trình vay vốn tại SeABank được thực hiện đầy đủ các bước về thẩm định, ký hồ sơ giấy tờ theo quy định. 
  • Khi nhận được các cuộc gọi/tin nhắn từ người lạ thông qua các trang mạng, trang trực tuyến… có nội dung nghi ngờ, Khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900555587 của SeABank để được hướng dẫn cụ thể.
  • Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
  • Với bất cứ giao dịch nào khác khi có OTP, lưu ý không cung cấp mã này cho bất cứ ai kể cả nhân viên Ngân hàng.
  • Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho Ngân hàng cần báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời phong tỏa tài khoản khách hàng và tiến hành điều tra (Ngân hàng không được quyền tự phong tỏa tài khoản của kẻ gian).

3. SeABank hiện có các kênh tương tác liên hệ trực tiếp với Khách hàng thông qua các hình thức sau:

  • Thông qua tin nhắn hiển thị thương hiệu SeABank
  • Fanpage Facebook của SeABank (có dấu tích xác thực màu xanh dương bên cạnh tên): https://www.facebook.com/SeABankOfficialFanpage/
  • Website của Ngân hàng: https://www.seabank.com.vn
  • Hotline Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 24/7- 1900555587 và 1800558899 (dành cho Khách hàng ưu tiên) với số hiển thị cuộc gọi tới là: 0243 944 8702
  • Email Chăm sóc Khách hàng: contact@seabank.com.vn và khut@seabank.com.vn (dành cho Khách hàng ưu tiên

Trường hợp cần tư vấn giải đáp thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài Chăm sóc Khách hàng 24/7:1900 555 587/ (+84 2469448702- Dành cho thuê bao quốc tế) hoặc các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ.

Trân trọng cảm ơn.

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##