Quỹ “Ươm mầm Ước mơ” SeABank nhận đỡ đầu 2 em học sinh ở tỉnh Đắk Lắk


Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối vòng tay yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Lắk, Quỹ Ươm mầm Ước mơ đã phối hợp với Ngân hàng SeABank Đắk Lắk đỡ đầu 2 em Lục Thị Thắm và Nguyễn Trương Phương Vy, hỗ trợ và tạo điều kiện giúp các em có cơ hội học tập, phát triển toàn diện.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối vòng tay yêu thương” được Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, hỗ trợ trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các trẻ mồ côi khác trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng triển khai, chương trình đã làm cầu nối giúp 364 trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các cấp Hội phụ nữ nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng, tạo điều kiện để các em được phát triển trong môi trường gia đình, cộng đồng. 

Chương trình đã làm cầu nối giúp nhiều trẻ em mồ côi được đỡ đầu
Chương trình đã làm cầu nối giúp nhiều trẻ em mồ côi được đỡ đầu

Với mong muốn chia sẻ khó khăn, mất mát cũng như giúp đỡ những tinh thần vượt khó học tập có cơ hội vươn tới ước mơ, Quỹ “Ươm mầm Ước mơ” phối hợp với SeABank Đắk Lắk đã làm việc với Hội LHPN để nhận đỡ đầu 2 em Nguyễn Trương Phương Vy và Lục Thị Thắm. 

Cả hai em Vy và Thắm đều là trẻ mồ côi có hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc diện hộ nghèo. Thắm mồ côi cả cha lẫn mẹ, là chị lớn vừa làm, vừa học, vừa chăm sóc em nhỏ 12 tuổi. Em có ước mơ trở thành bác sỹ để giúp đỡ ông bà và em nhỏ. Phương Vy mồ côi cha, hiện đang sống với mẹ. Em câm điếc bẩm sinh và hiện đang học tập tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Thành phố Buôn Ma Thuật. Tuy gặp nhiều thử thách trong việc học tập do sức khỏe, Vy luôn cố gắng vươn lên và đã đạt danh hiệu học sinh Giỏi trong năm học 2021-2022 vừa qua.

Đại diện SeABank trao học bổng cho 2 em Thắm và Vy
Đại diện SeABank trao học bổng cho 2 em Thắm và Vy

Quỹ Ươm mầm Ước mơ tự hào vì hai em đều có tinh thần tự lập, ý chí vượt khó vươn lên, cũng như hy vọng sự giúp đỡ của Quỹ phần nào tiếp thêm động lực, giúp 2 em có thể tiếp tục trưởng thành, phát triển toàn diện, từng bước chinh phục ước mơ.

Quỹ Ươm mầm Ước mơ được SeABank thành lập năm 2015 với mục đích khuyến học, giúp đỡ và khuyến khích các em có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập. Với việc nhận đỡ đầu 2 em Thắm và Vy, Quỹ hiện đã và đang bảo trợ cho tổng cộng 165 em học sinh trên cả nước với số tiền 1 triệu đồng/tháng/em cho đến hết Trung học Phổ thông. Đặc biệt, mỗi em học sinh khi tốt nghiệp đều được Quỹ hỗ trợ thêm một suất học bổng khởi nghiệp trị giá 10 triệu đồng. 
 

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##