Những điều cần biết về gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeABank

12/05/2022 14:40


Gửi tiết kiệm online có kỳ hạn được nhiều khách hàng lựa chọn khi có một khoản tiền nhàn rỗi muốn đầu tư để sinh lời. Bên cạnh ưu điểm tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, gửi tiền online có kỳ hạn còn được hưởng mức lãi suất cao và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại Ngân hàng SeABank để hiểu rõ hơn về hình thức này trong bài viết sau đây.

1. Khái niệm gửi tiết kiệm online có kỳ hạn

Tiền gửi online có kỳ hạn là khoản tiền mà khách hàng gửi tiết kiệm vào ngân hàng  điện tử trong một thời gian cụ thể theo quy định. Lãi suất gửi tiết kiệm online có kỳ hạn thường được tính từ thời điểm mở sổ cho tới ngày đáo hạn mà khách hàng và ngân hàng đã thông nhất trên giấy tờ thủ tục.

Theo quy định của ngân hàng, hạn mức để khách hàng có thể sở hữu sổ tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn tối thiểu là 1 triệu đồng. Kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm online rất linh động, bạn có thể gửi theo tuần, tháng, năm hoặc quý tùy theo nhu cầu.  

Về tiền lãi, khách hàng chỉ nhận được khoản tiền lãi của tiết kiệm online có kỳ hạn khi tất toán đúng thời gian đã thỏa thuận với ngân hàng. Vậy gửi tiết kiệm online có rút ra được không? Trong trường hợp nếu khách hàng rút tiền tiết kiệm trước ngày tất toán thì chỉ được nhận lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn.

Gửi tiền tiết kiệm online có kỳ hạn là hình thức gửi tiền vào ngân hàng điện tử trong thời gian quy định.

Gửi tiền tiết kiệm online có kỳ hạn là hình thức gửi tiền vào ngân hàng điện tử trong thời gian quy định.

2. Phân biệt gửi tiết kiệm online có kỳ hạn và không kỳ hạn

Gửi tiết kiệm online hiện nay có 2 hình thức cho khách hàng lựa chọn là tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn. Mỗi hình thức này lại có mức lãi suất, kỳ hạn, phương thức trả lãi, ngày tất toán và hạn mức gửi tối thiểu khác nhau. Cụ thể như trong bảng dưới đây:

Tiêu chí

Gửi tiết kiệm online có kỳ hạn

Gửi tiết kiệm online không kỳ hạn

Kỳ hạn gửi

Khách hàng lựa chọn kỳ hạn trước khi gửi: theo tuần (1 - 2 - 3 tuần), theo tháng (1 - 11 tháng), theo năm (1 - 1,5 - 2 - 3 năm)

Không cố định kỳ hạn. 

Mức lãi suất

- Lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn cao hơn gửi online không có kỳ hạn.

- Lãi suất tại SeABank là: Từ 0,20 – 6,45%/năm tùy theo kỳ hạn. 

- Thấp hơn lãi suất tiền gửi online có kỳ hạn.

- Lãi suất tại SeABank: Thấp nhất  là 0,3%/năm. 

Phương thức trả lãi

Có 3 lựa chọn là: trả lãi cuối kỳ, trả lãi trước và trả lãi định kỳ. 

Số tiền lãi được tính trên số dư cuối của mỗi ngày, sau đó được thanh toán vào cuối tháng.

Ngày tất toán

Rút tiền vào ngày đáo hạn. Nếu rút trước ngày tất toán, khách hàng chỉ được nhận tiền lãi không kỳ hạn.

Khách hàng có thể rút tiền thoải mái vào bất cứ thời điểm nào.

Hạn mức tiền gửi tối thiểu

1.000.000 VNĐ

50.000 VNĐ

Gửi tiết kiệm online có kỳ hạn, khách hàng được nhận mức lãi suất cao hơn so với gửi không kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm online có kỳ hạn, khách hàng được nhận mức lãi suất cao hơn so với gửi không kỳ hạn.

3. Các sản phẩm gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeABank

SeABank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm gửi tiết kiệm online có kỳ hạn với các ưu điểm: tiết kiệm thời gian và công sức đi lại với ứng dụng SeAMobile/SeANet, giao dịch trực tuyến đơn giản và nhanh chóng chỉ trong 1 phút, đa dạng kỳ hạn, lãi suất cao, các thông tin cá nhân/tài khoản được bảo mật an toàn tuyệt đối.

Hiện nay, SeABank đang cung cấp 3 sản phẩm gửi tiết kiệm online có kỳ hạn gồm: tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ, tiết kiệm trả lãi hàng tháng và tiết kiệm bậc thang. Chi tiết từng sản phẩm dịch vụ như sau:

3.1.  Tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ 

3.2. Tiết kiệm bậc thang 

3.3. Tiết kiệm trả lãi hàng tháng

Gửi tiết kiệm online tại SeABank đa dạng về sản phẩm, kỳ hạn, lãi suất cao và hấp dẫn

Gửi tiết kiệm online tại SeABank đa dạng về sản phẩm, kỳ hạn, lãi suất cao và hấp dẫn.

4. Mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeABank

Theo khảo sát, mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại ngân hàng SeABank hiện nay như sau:  

Tùy theo từng kỳ hạn sổ tiết kiệm online mà mức lãi suất khách hàng nhận được từ SeABank dao động từ 0,2 đến 6,45%/năm.

Tùy theo từng kỳ hạn sổ tiết kiệm online mà mức lãi suất khách hàng nhận được từ SeABank dao động từ 0,2 đến 6,45%/năm.

5. Cách tính lãi tiền gửi tiết kiệm online có kỳ hạn

Để tính được số tiền lãi gửi tiết kiệm online có kỳ hạn, khách hàng có thể áp dụng công thức sau: Tiền lãi nhận được = Số dư thực tế x Lãi suất tiền gửi (%/năm) x Số ngày gửi thực tế/365.

Ví dụ: Bạn gửi tiết kiệm trực tuyến 200 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng (tính từ từ ngày 03/05/2021 đến ngày 05/05/2022) theo hình thức tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ tại SeABank với mức lãi suất 6,30%/năm. Nếu tính theo công thức nêu trên thì số tiền lãi cuối kỳ bạn nhận được sẽ là: Tiền lãi = 200,000,000 x 6,30% x 360/365 = 12 triệu đồng.

Khách hàng nên lựa chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm online phù hợp để tránh tình trạng tất toán trước thời hạn với mức lãi suất thấp.

Khách hàng nên lựa chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm online phù hợp để tránh tình trạng tất toán trước thời hạn với mức lãi suất thấp.

Lưu ý: Số tiền lãi người dùng nhận được khi tất toán trước thời hạn rất thấp so với việc tất toán đúng kỳ hạn quy định. Vì vậy, trước khi lựa chọn kỳ hạn gửi tiền, khách hàng nên cân nhắc khả năng tài chính của mình để lựa chọn được kỳ hạn phù hợp, tránh tình trạng phải rút tiền trước thời hạn.

Trong trường hợp nếu muốn gửi tiết kiệm online có kỳ hạn với số lượng lớn nhưng thu nhập không định thì bạn nên chia nhỏ số tiền muốn gửi thành các sổ tiết kiệm với các kỳ hạn ngắn, trung và dài hạn khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn chủ động tất toán trước kỳ hạn mà không lo ảnh hưởng tới việc mất số tiền lãi quá nhiều khi gửi tiết kiệm số tiền lớn vào chung 1 sổ duy nhất.

6. Hướng dẫn gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeABank

Để có thể sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeABank thông qua ngân hàng số 4.0, khách hàng cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của ngân hàng đồng thời thực hiện theo hướng dẫn dưới đây: 

6.1. Điều kiện sử dụng dịch vụ

6.2. Quy trình thực hiện gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeABank

Khách hàng muốn gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeaBank cần truy cập vào tài khoản SeAMobile/SeANet và làm theo hướng dẫn

Khách hàng muốn gửi tiết kiệm online có kỳ hạn tại SeaBank cần truy cập vào tài khoản SeAMobile/SeANet và làm theo hướng dẫn.

7. Lưu ý khi gửi tiết kiệm online có kỳ hạn

Có hai vấn đề quan trọng khách hàng cần chú ý khi gửi tiết kiệm online có kỳ hạn đó là: ngày đáo hạn và rút tiền trước kỳ hạn. 

Ví dụ: Khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến 200 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng; nhưng do có việc cần nên mới gửi được 6 tháng đã phải rút tiền sẽ chỉ được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn là 0.3%/năm. 

Lúc này, nếu áp dụng công thức: Tiền lãi = Số dư thực tế * Lãi suất tiền gửi (%/năm) * Số ngày gửi thực tế/365 thì khách hàng sẽ nhận được số tiền lãi là: 200.000.000 x 0,3% x 180/365 = 2,9 triệu đồng. So với con số 12 triệu đồng nhận khi tất toán đúng kỳ hạn (như đã tính toán ở mục 5) thì khách hàng thanh toán trước kỳ hạn lại nhận được số tiền lãi thấp hơn rất nhiều.

Như vậy, gửi tiết kiệm online có kỳ hạn ngày càng được nhiều người tin dùng vì tiện lợi, an toàn và sinh lời hiệu quả. Để chắc chắn việc gửi tiền có kỳ hạn mang lại lợi ích tối đa, bạn cần tìm thiểu thật kỹ để lựa chọn được ngân hàng uy tín, tin cậy và chất lượng như SeABank. Khách hàng quan tâm tới các chương trình và sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Hotline 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn.

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##