Những lưu ý khi mở sổ tiết kiệm ngân hàng giúp bạn "sinh lời" nhanh chóng

12/05/2023 14:01


Ngày nay, mở sổ tiết kiệm vẫn được đông đảo khách hàng tin dùng và ưa chộng vì những lợi ích cũng như tính an toàn, bảo mật. Tuy nhiên, mở sổ tiết kiệm làm sao cho “sinh lời” nhanh nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. Hôm nay, cùng SeABank tìm hiểu những lưu ý quan trọng để người gửi có thể sinh lợi tối đa khi mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng nhé!

Sổ tiết kiệm là gì?

Sổ tiết kiệm được hiểu đơn giản là số tiền gửi của cá nhân ở Ngân hàng, trên sổ có ghi rõ những thông tin quan trọng như chủ sổ, số tiền gửi cũng như mức lãi suất và kỳ hạn gửi.

Lưu ý

Những lưu ý khi mở sổ tiết kiệm Ngân hàng

Ngày nay, thay vì cất giữ tiền ở nhà và lo sợ những rủi ro như trộm cắp, hoả hoạn hay lạm phát khiến tiền mất giá trị. Nhiều người lựa chọn phương thức mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng như một giải pháp hữu ích và an toàn hơn.

Lợi ích của mở số tiết kiệm

Mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng mang lại cho khách hàng những lợi ích ưu việt giúp túi tiền của bạn “phình to” nhanh chóng.

Đầu tiên, phải kể đến tính “sinh lời” của sổ tiết kiệm. Sổ tiết kiệm sẽ sinh lợi nhuận tốt vì tiền của bạn sẽ được trả lãi với mức lãi suất nhất định giúp cho số tiền của bạn tăng lên thay vì giữ nguyên con số ban đầu. Thay vì để tiền bất động một chỗ, bạn vẫn có thể kiếm lời từ số tiền này với tiền lãi cố định và được tính trước. Hơn thế nữa, kỳ hạn linh hoạt giúp bạn giải quyết được các vấn đề tài chính phù hợp với kế hoạch sử dụng dòng tiền của mình.

Thêm vào đó, gửi tiền vào ngân hàng sẽ bảo đảm an toàn cho số tiền của bạn và giảm các rủi ro khách quan về mất cắp, hỏa hoạn. Bên cạnh đó đây là một hình thức đầu tư an toàn cao vì hoạt động của ngân hàng luôn được Nhà Nước giám sát rất chặt chẽ giúp đảm bảo an toàn số tiền của bạn.

Các loại sổ tiết kiệm ngân hàng hiện nay

Hiện các ngân hàng cung cấp hai hình thức sổ tiết kiệm: sổ tiết kiệm truyền thống và sổ tiết kiệm online; mang đến những lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn mở sổ.

Lưu ý 2

Những lưu ý khi mở sổ tiết kiệm Ngân hàng

Đối với sở tiết kiệm truyền thống, bạn cần trực tiếp ra quầy giao dịch của ngân hàng để đăng ký mở sổ. Lưu ý, đừng quên mang giấy tờ tùy thân theo đúng quy định của ngân hàng. Tuy nhiên, ngày nay hình thức sổ tiết kiệm online đang được ưu chuộng hơn bởi những tiện lợi hữu ích mà nó mang lại. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn khi không phải đến trực tiếp phòng giao dịch để mở sổ; thay vào đó, bạn có thể mở sổ ngay tại nhà thông qua thiết bị có kết nối Internet, đăng ký trên dịch vụ Mobile Banking hoặc Internet Banking của ngân hàng. Về bản chất,hình thức mở số tiết kiệm nào cũng đều là căn cứ chứng minh số tiền gửi và mức lãi của khách hàng được nhận và có tính bảo mật cao.

Một số lưu ý khác khi làm sổ tiết kiệm

  • Lựa chọn kỳ hạn mở tiết kiệm phù hợp.

Một ưu điểm của gửi tiết kiệm đó là bạn hoàn toàn có thể gừi tiết kiệm với bất kỳ số tiền nào theo khả năng của mình, đồng thời lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp. Thông thường, gửi tiết kiệm kỳ hạn dài thường sẽ có lãi suất cao hơn so với kỳ hạn ngắn, Tuy nhiên, khi rút tiền trước hạn, khoản tiền gửi sẽ bị tính lãi theo lãi suất không kỳ hạn ở mức thấp hoặc thậm chí không có lãi. Vì vậy, trước khi quyết định kỳ hạn gửi bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng về tính nhàn rỗi của dòng tiền.

  •  Lựa chọn ngân hàng và mức lãi suất đi kèm

Để đảm bảo việc mở sổ tiết kiệm an toàn và hiệu quả bạn cần cân nhắc lựa chọn ngân hàng có uy tín nhất định, đồng thời đi kèm với mức lãi suất có lợi. Lãi suất chính là yếu tố quan trọng hàng đầu, vì vậy bạn nên lưu ý tới mức lãi suất giúp việc mở sổ tiết kiệm sinh lời tối đa nhé.

  • Chú ý ngày đáo hạn và tất toán sổ tiết kiệm

Không nên rút tiền gửi tiết kiệm trước ngày đáo hạn vì ngân hàng sẽ tính tiền lãi theo lãi suất không kỳ hạn hoặc không tính lãi. Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc thật kỹ ngay từ khi quyêt định lựa chọn số tiện mở sổ tiết kiệm và kỳ hạn tiết kiệm.

  •  Bảo mật thông tin cá nhân và cố định mẫu chữ ký trên sổ tiết kiệm

Là một hình thức đầu tư dài hạn, nên thông tin cá nhân của bạn với ngân hàng là vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, chữ ký đối với ngân hàng có giá trị pháp lý rất cao. Do đó người dùng phải đảm bảo có được một chữ ký sao cho ổn định để ngân hàng có thể dễ dàng xác minh hơn đồng thời giúp bạn không phải mất quá nhiều thời gian cho việc tất toán.

Thủ tục mở sổ tiết kiệm

  •  Gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch

Để thực hiện việc mở sổ tiết kiệm trực tiếp tại quầy, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

Người trên 18 tuổi: CMND/Hộ chiếu

Người đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi: CMND/Hộ chiếu.

Bước 2: Mang theo hồ sơ và đến trực tiếp địa điểm phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng.

Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nhân viên ngân hàng xác minh thông tin. Nếu đúng quy định, ngân hàng sẽ mở sổ tiết kiệm cho khách hàng

Hiện nay, Hệ thống Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) hiện đang có tổng cộng 48 chi nhánh, 133 phòng giao dịch tại nhiều tỉnh, thành trọng điểm trên cả nước sẽ giúp bạn dễ dàng và tiện lợi hơn khi lựa chọn điểm giao dịch gần nhất, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. 

  • Gửi tiết kiệm online

SeABank là một trong những ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ mở sổ tiết kiệm online thông qua ứng dụng SeAMobile/SeANet. Để gửi tiết kiệm online trên SeAMobile/SeANet, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

Lưu ý 3

Ứng dụng SeAMobile/SeANet

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng SeAMobile/SeANet bằng mật khẩu và tài khoản đã đăng ký với hệ thống ngân hàng.

Bước 2: Tìm mục “Tiết kiệm online”, sau đó chọn mục “Mở tài khoản’.

Bước 3: Chọn tài khoản thanh toán; đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin gồm: Loại tiền gửi, số tiền gửi, hình thức gửi, kỳ hạn gửi và hình thức hạn lãi.

Bước 4: Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin, bạn hãy kiểm tra 1 lần nữa xem chính xác chưa. Nếu đã chính xác bạn hãy chọn “Xác nhận”.

Bước 5: Ngay lập tức hệ thống ngân hàng số SeABank sẽ gửi mã OTP về tin nhắn điện thoại. Bạn tiến hành nhập mã để hoàn thành việc gửi tiết kiệm online.

Khách hàng quan tâm tới các chương trình và sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Hotline 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn.

 Kết luận

Việc trang bị các kinh nghiệm cũng như nắm bắt rõ những lưu ý khi mở sổ tiết kiệm sẽ giúp quá trình thực hiện của bạn diễn ra thuận lợi, an toàn và hiệu quả với lãi suất cao nhất. Hy vọng, thông qua bài viết này bạn sẽ có những kiến thức hữu ích về việc mở sổ tiết kiệm. Đừng quên, cập nhật những kiến thức tài chính hàng tuần cùng SeABank tại seabank.com.vn nhé!

 

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##