SeABank triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn

18/05/2023 09:44


Với mong muốn được hỗ trợ, đồng hành nhiều hơn cùng Quý Khách hàng gặp khó khăn do các tác động của nền kinh tế thời gian vừa qua và sắp tới, thực hiện theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trân trọng thông báo tới Quý khách hàng về việc triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 tại SeABank như sau:

•    Đối tượng khách hàng: Khách hàng đang vay vốn tại SeABank gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và các khách hàng gặp khó khăn trả nợ vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.

•  Điều kiện được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ:

  1. Dư nợ gốc phát sinh trước ngày 24/4/2023 và từ hoạt động cho vay, cho thuê tài  chính.
  2. Phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi trong khoảng thời gian từ ngày 24/4/2023 đến hết ngày 30/6/2024.
  3. Số dư nợ của khoản nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ còn trong hạn hoặc quá hạn đến 10 (mười) ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán, thời hạn trả nợ theo hợp đồng, thỏa thuận.
  4. Được SeABank đánh giá khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc và/hoặc lãi theo hợp đồng, thỏa thuận do doanh thu, thu nhập sụt giảm so với doanh thu, thu nhập tại phương án trả nợ gốc và/hoặc lãi theo hợp đồng, thỏa thuận.
  5. Khách hàng được SeABank đánh giá có khả năng trả nợ đầy đủ nợ gốc và/hoặc lãi theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại.
  6. SeABank không thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khoản nợ vi phạm quy định pháp luật.
  7. Thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ (kể cả trường hợp gia hạn nợ) được xác định phù hợp với mức độ khó khăn của khách hàng và không vượt quá 12 tháng kể từ ngày đến hạn của số dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.
  8. Việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng được thực hiện kể từ ngày 24/4/2023 có hiệu lực đến hết ngày 30/6/2024.

Chi tiết về thủ tục và các điều kiện áp dụng để được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ các Đơn vị kinh doanh của SeABank để được hướng dẫn.

SeABank cam kết sẽ triển khai thực hiện chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo đúng quy định, công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng, đúng mục đích để mang lại lợi ích tối ưu và sự thuận lợi cho các khách hàng. Đồng thời, bằng việc triển khai chính sách theo Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước, SeABank có thể góp phần hoàn thành mục tiêu, ưu tiên của Chính Phủ, Ngân hàng Nhà nước về việc hỗ trợ các Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhanh chóng phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo các động lực tăng trưởng, phát triển cho nền kinh tế.

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##