Mời thầu Truyền thông thương hiệu SeABank 2023

icon calendar16/05/2023

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) kính mời các đơn vị có đủ kinh nghiệm và năng lực tham gia chào giá gói thầu “Truyền thông thương hiệu SeABank 2023”. Cụ thể như sau:

  1. Giới thiệu tổng quan
  1. Chủ đề

Mất kết nối giữa các thế hệ trong gia đình, trong đó chú trọng thể hiện qua hình ảnh của 02 người mẹ và con.

  1. Đối tượng mục tiêu
  • Nhóm 01 – Người sử dụng: Nữ giới, tuổi từ 30 - 45, đã lập gia đình và có con cái, sinh sống tại các tỉnh/thành phố tại Việt Nam có điểm giao dịch SeABank. Mẫu người phụ nữ hiện đại, nghề nghiệp đa dạng bao gồm cả các nữ chủ doanh nghiệp quen thuộc với công nghệ, yêu thích các chủ đề về hôn nhân, gia đình, tin tức đời sống xã hội, mẹo vặt, sức khỏe và tài chính.
  • Nhóm 02: Người tạo hiệu ứng truyền thông: Nam/nữ giới, độ tuổi từ 16 - 30, nghề nghiệp: học sinh, sinh viên hoặc người đã đi làm. Thích tự do trải nghiệm, làm chủ cuộc sống cá nhân, dễ dàng tương tác bên ngoài nhưng ngại trò chuyện với gia đình. Thường xuyên sử dụng công nghệ và mạng xã hội để kết nối, yêu thích các chủ đề về người nổi tiếng, âm nhạc, tài chính.
  1. Lộ trình truyền thông
  • Lộ trình truyền thông chia ra làm 03 giai đoạn chính, triển khai từ đầu tháng 06 đến hết tháng 07 hoặc tùy theo thời gian thực tế, cụ thể như sau:
  • Giai đoạn 01: Khơi gợi vấn đề
  • Giai đoạn 02: Giải quyết vấn đề và tương tác
  • Giai đoạn 03: Lan tỏa
  1. YÊU CẦU CHI TIẾT
  1. Yêu cầu về sản xuất video phỏng vấn:
  • Sản xuất video phỏng vấn ngắn về chia sẻ của 02 đối tượng mục tiêu. sử dụng những câu hỏi gợi mở nhằm chia sẻ và cho thấy được chủ đề “Mất kết nối”. Tone&mood video vui nhộn, hài hước xen lẫn sự cảm động ở một số phân cảnh cần thiết. Chi tiết trao đổi kỹ hơn trong quá trình triển khai.
  • Căn cứ vào quyết định liên quan đến nội dung, kịch bản cuối cùng của SeABank. Nhà cung cấp hoàn thiện kịch bản quay, storyboard, casting diễn viên, chuẩn bị bối cảnh và tất cả các việc cần thiết để đảm bảo chất lượng clip. Nhà cung cấp được chọn làm việc chặt chẽ với SeABank để thống nhất nội dung trên từng clip và kịch bản cuối cùng, diễn viên và các nội dung khác do SeABank quyết định.
  • Yêu cầu chủ đề: Chia sẻ suy nghĩ cá nhân của 02 đối tượng mục tiêu về sự “Kết nối”. Lưu ý: Chủ đề có thể được diễn đạt theo cách khác nhưng vẫn theo chủ điểm được thống nhất ban đầu.
  • Yêu cầu chung: Video có chất lượng cao (Full HD/4K), kích thước tỷ lệ 16:9 phù hợp với nền tảng của YouTube/Facebook và resize sang kích thước tỷ lệ 9:16 khi SeABank yêu cầu.
  • Thời lượng của clip: Tối đa 05 phút.
  • Số lượng diễn viên: Nhà cung cấp đề xuất, tối thiểu mỗi nhóm đối tượng mẹ và con phỏng vấn là 02 người.
  • Bối cảnh: Thể hiện được màu thương hiệu SeABank, có thể lựa chọn bối cảnh trong studio hoặc ngoài trời tùy theo kịch bản nhà cung cấp đề xuất.
  • Với mỗi clip, nhà cung cấp có thể cắt thành các video highlight 15 giây khi SeABank yêu cầu
  • Các cảnh quay, góc máy, hiệu ứng sử dụng trong sản phẩm đảm bảo rõ ràng, không gây hiểu nhầm, phản cảm, nhạy cảm.
  • Âm nhạc và hình ảnh sử dụng trong video phải đảm bảo yếu tố bản quyền (vô thời hạn hoặc tối thiểu 3 năm) không vi phạm hoặc bị gỡ bỏ, kiện tụng từ bên thứ 3 khi video được đăng tải internet và quảng cáo truyền hình, đồng thời đảm bảo không xuất hiện quảng cáo của các thương hiệu khác trong các clip của SeABank. Nhà cung cấp có nhiều phương án về âm thanh, hình ảnh, diễn viên để SeABank lựa chọn nhằm đảm bảo tính phong phú trong cách diễn đạt các clip.
  • Âm thanh rõ ràng, đối với lời bình (voice off), diễn viên yêu cầu phát âm chuẩn, không ngọng, không tiếng địa phương. Tùy từng clip mà SeABank sẽ yêu cầu giọng Miền Bắc, Miền Trung hoặc Miền Nam. Nhà cung cấp có nhiều phương án về người đọc, diễn viên (talents) để SeABank lựa chọn nhằm đảm bảo tính phong phú trong cách diễn đạt các clip.
  • Các hình ảnh video gốc (source), footage được sử dụng, nhà cung cấp có trách nhiệm bàn giao đóng gói theo từng sản phẩm (video) và gửi lại cho SeABank.
  • Thumbnail: chuẩn SEO, sáng tạo, tạo thu hút tốt.
  1. Yêu cầu về hợp tác với các KOLs/KOCs
  • Truyền thông qua tối những người/nhân vật (gọi chung là KOLs/KOC) có ảnh hưởng trên Facebook/TikTok. KOLs/KOCs chia ra làm 02 nhóm dựa trên 02 nhóm đối tượng mục tiêu.
  • Chia sẻ suy nghĩ liên quan đến thông điệp chương trình nhằm khơi gợi vấn đề.
  • Lượng tương tác trên từng bài đăng qua các chỉ số like, share, comment đạt tối thiểu 2,000 lượt tương tác.
  • Bài đăng được giữ ở chế độ công khai trong tối thiểu 6 tháng.
  • Ưu tiên các nhà cung cấp cam kết tổng số lượng tương tác tối thiểu trên mỗi post bao gồm like/share/comment và các nhà cung cấp có thêm dịch vụ không tính phí mang lại hiệu quả.
  • Yêu cầu cụ thể với các Influencers:
  • Các KOLs/KOC (Facebook/TikTok) là người có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng có tối thiểu từ 50,000 followers phù hợp lĩnh vực tài chính, gia đình, lifestyle, giải trí …. Ưu tiên các KOLs/KOCs cho nhóm Đối tượng 01 – Người sử dụng là những người mẹ với các hoàn cảnh khác nhau để có cái nhìn đa chiều.
  • Độ tuổi từ 18 đến 40.
  • KOLs/KOCs chia sẻ nội dung, suy nghĩ liên quan đến thông điệp chiến dịch (cụ thể chi tiết trao đổi trong quá trình triển khai) lên trang cá nhân dưới dạng bài đăng có kèm hình ảnh.
  • SeABank có quyền reup bài đăng/clip của KOLs/KOC trên các kênh truyền thông của SeABank trong thời gian triển khai chương trình.
  • Nhà cung cấp đề xuất danh sách KOLs/KOC phù hợp (Khoảng 20 KOLs/KOCs cho cả 02 nhóm đối tượng). Danh sách cuối cùng do SeABank quyết định.
  1. Yêu cầu về hợp tác với các Hot Page/Community Group
  • Truyền thông qua các Community Group/Hot Fanpage có ảnh hưởng trên Facebook.
  • Community Group (Nhóm cộng đồng)/Hot Page có tối thiểu 50,000 thành viên hoặc 100,000 lượt theo dõi (đối với Hot Page) thường chia sẻ các nội dung, vấn đề liên quan đến lĩnh vực gia đình, lifestyle, giải trí,...
  • Xây dựng nội dung phù hợp với tích cách, phong thái thường hay diễn đạt của Hot Page/Community Group đảm bảo nội dung theo sát thông điệp và mục đích muốn truyền tải của chiến dịch (VD: Chia sẻ câu chuyện, hình ảnh, câu nói… trao đổi chi tiết khi triển khai trực tiếp)
  • Ghim bài đăng trong 3 ngày (đối với hot Community Group)
  • Danh sách hội nhóm/fanpage cộng đồng sẽ do nhà cung cấp đề xuất (10 Community Group và Hot Fanpage). Danh sách cuối cùng do SeABank quyết định
  1. Yêu cầu về sản xuất iTVC
  • Sản xuất iTVC theo hình thức Music Video nhạc kịch với tone&mood vui tươi, hài hước ở phần dẫn dắt, sâu lắng, cảm động ở phân đoạn cao trào. iTVC sử dụng kịch bản có cốt truyện hấp dẫn, được kể dưới lời bài hát trên các bối cảnh. Trong storyline, SeABank mong muốn sự hài hước được thể hiện thông qua ca từ và biểu cảm của các diễn viên, bối cảnh thể hiện được màu thương hiệu và có sự xuất hiện tinh tế của các sản phẩm Thẻ tín dụng SeA-Lady; Gói vay SeA-Woman và Gói vay nữ chủ doanh nghiệp IFC
  • Căn cứ vào quyết định liên quan đến nội dung, kịch bản cuối cùng của SeABank. Nhà cung cấp hoàn thiện kịch bản quay, storyboard, casting diễn viên, chuẩn bị bối cảnh và tất cả các việc cần thiết để đảm bảo chất lượng clip. Nhà cung cấp được chọn làm việc chặt chẽ với SeABank để thống nhất nội dung trên từng clip và kịch bản cuối cùng, diễn viên và các nội dung khác do SeABank quyết định.
  • Yêu cầu chủ đề: iTVC theo chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam, thể hiện được vấn đề mất kết nối, do môi trường, công nghệ, thời gian, công việc… tạo ra sự xa cách giữa các thành viên, thế hệ trong gia đình đặc biệt là mối quan hệ giữa người mẹ và người con. Ưu tiên các sản phẩm thể hiện được nhiều câu chuyện nhỏ với các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống để có thể tận dụng thực hiện short video, đồng thời ưu tiên các sản phẩm diễn tả nhiều hơn hình ảnh người phụ nữ, người mẹ hiện đại, biết chăm lo cho gia đình đồng thời đảm đương công việc. Có thể sử dụng kịch bản về câu chuyện mất kết nối trong 1 gia đình hoặc nhiều gia đình với những mẩu câu chuyện khác nhau trong cuộc sống.
  • Yêu cầu chung: Video có chất lượng cao (Full HD/4K), kích thước tỷ lệ 16:9 phù hợp với nền tảng của YouTube/Facebook và resize sang kích thước tỷ lệ 9:16 khi SeABank yêu cầu.
  • Thời lượng của clip: Tối đa 05 phút.
  • Với mỗi clip, nhà cung cấp có thể cắt thành các video highlight tối thiểu 30 giây khi SeABank yêu cầu
  • Các cảnh quay, góc máy, hiệu ứng sử dụng trong sản phẩm đảm bảo rõ ràng, không gây hiểu nhầm, phản cảm, nhạy cảm.
  • Âm nhạc và hình ảnh sử dụng trong video phải đảm bảo yếu tố bản quyền (vô thời hạn hoặc tối thiểu 3 năm) không vi phạm hoặc bị gỡ bỏ, kiện tụng từ bên thứ 3 khi video được đăng tải internet và quảng cáo truyền hình, đồng thời đảm bảo không xuất hiện quảng cáo của các thương hiệu khác trong các clip của SeABank. Nhà cung cấp có nhiều phương án về âm thanh, hình ảnh, diễn viên để SeABank lựa chọn nhằm đảm bảo tính phong phú trong cách diễn đạt các clip.
  • Âm thanh rõ ràng, đối với lời bình (voice off), diễn viên yêu cầu phát âm chuẩn, không ngọng, không tiếng địa phương. Tùy từng clip mà SeABank sẽ yêu cầu giọng Miền Bắc, Miền Trung hoặc Miền Nam. Nhà cung cấp có nhiều phương án về người đọc, diễn viên (talents) để SeABank lựa chọn nhằm đảm bảo tính phong phú trong cách diễn đạt các clip.
  • Các hình ảnh video gốc (source), footage được sử dụng, nhà cung cấp có trách nhiệm bàn giao đóng gói theo từng sản phẩm (video) và gửi lại cho SeABank.
  • Thumbnail: chuẩn SEO, sáng tạo, tạo thu hút tốt.
  • Yêu cầu đảm bảo các yếu tố hình ảnh, nhân vật diễn viên, bối cảnh v..v trong ITVC đảm bảo thuần phong mỹ tục của Việt Nam và không xảy ra vấn đề khiếu nại, bản quyền v..v khi đăng tải ITVC trên các nền tảng internet.
  1. Yêu cầu về truyền thông trên fanpage
  • Thiết kế key visual phù hợp với thông điệp chiến dịch theo phong cách hiện đại, trẻ trung, đúng theo bộ nhận diện của SeABank (Trao đổi kỹ hơn trong quá trình triển khai).
  • Sản xuất tối đa 5-10 bài viết có bao gồm hình ảnh truyền thông cho chiến dịch và quảng cáo iTVC. Định dạng hiển thị linh hoạt và đa dạng với các kích thước tối ưu nhất trên từng nền tảng (Hình ảnh/Short video/Gif/Carousel).
  • Hình ảnh thiết kế độ phân giải cao, thông tin nội dung bài viết phù hợp với thông tin về sản phẩm và nguồn hình ảnh.
  • Mini Game trên Fanpage về chủ đề của chiến dịch.
  1. Yêu cầu về quảng cáo digital
  • Quảng cáo hiển thị tới đối tượng người dùng Facebook/TikTok/YouTube có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.
  • Quảng cáo chỉ hiển thị tại các tỉnh thành có điểm giao dịch của SeABank.
  • Chỉ lựa chọn đối tác cung cấp được cho SeABank tài khoản xem báo cáo trực tiếp từ Facebook/Youtube hoặc có cơ chế để SeABank xem/nhận báo cáo trực tiếp từ publisher tại bất kỳ thời điểm nào của chiến dịch.
  • Hiển thị trên tất cả các thiết bị xem: Tablet; Mobile; PC,...
  • Quảng cáo áp dụng đối với tất cả các tư liệu truyền thông diễn ra trong giai đoạn. KPI từng bài đăng sẽ trao đổi kỹ hơn dựa trên số lượng nhà cung cấp đề xuất và thực tế truyền thông đảm bảo hiệu ứng được tối ưu nhất.
  • Nhà cung cấp chịu trách nhiệm về tính bản quyền của hình ảnh và âm thanh sử dụng trong các sản phẩm, đồng thời đảm bảo tại thời điểm chạy quảng cáo, các hình ảnh này và âm thanh không được sử dụng bới các ngân hàng khác đang hoạt động tại Việt Nam.

Yêu cầu với quảng cáo Facebook:

  • Yêu cầu các nhà cung cấp triển khai được đa dạng thiết kế, quảng cáo dưới nhiều hình thức, định dạng hiển thị khác nhau và triển khai từ 5-10 bài post với đa dạng định dạng thiết kế trên các Hot page/Community/Fanpage Group sẽ hợp tác.

Yêu cầu với quảng cao TikTok và YouTube:

Hình thức: In-feed ads với TikTok và YouTube Trueview với YouTube

  1. Yêu cầu về chỉ số đạt được của từng hạng mục nội dung

Chi tiết theo mẫu báo giá đính kèm.

  1. YÊU CẦU VỀ HỒ SƠ MỜI CHÀO GIÁ
  • DKKD mới nhất.
  • Tối thiểu 02 hợp đồng cung cấp dịch vụ sản xuất clip và quảng cáo Digital tương đương.
  • Nhà cung cấp gửi bản đề xuất định hướng phát triển nội dung (proposal), khai thác, tiếp cận nhằm đạt được yêu cầu ở trên. Định dạng trình bày Powerpoint/PDF. Đề xuất thể hiện được tính sáng tạo, độc đáo.
  • Sản phẩm demo: Xây dựng 01 kịch bản chi tiết, có storyboard in màu với chủ đề: Mất kết nối trong 1 hoặc nhiều gia đình tập trung chính vào sự kết nối giữa người con và người mẹ, ưu tiên khắc họa được nhiều hình ảnh và khía cạnh khác nhau của người mẹ hiện đại đồng thời cho thấy được vai trò thương hiệu SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt trong mọi khía cạnh của cuộc sống xuyên suốt câu chuyện nói riêng và chiến dịch nói chung. Nhà cung cấp gửi kèm kế hoạch sơ bộ nhằm truyền thông cho chiến dịch này. SeABank cam kết không sử dụng ý tưởng của (các) nhà cung cấp không được lựa chọn trúng thầu.
  • Nhà cung cấp gửi tối thiểu 1 sản phẩm hình thức iTVC đã triển khai với các thương hiệu khác qua mã QR. Hạng mục sản xuất iTVC đã bao gồm chi phí sử dụng tác sản xuất video, tác quyền và ca sĩ thu âm bài hát, talents đóng iTVC…
  • Báo giá chi tiết theo mẫu của SeABank. Báo giá được ký tươi bởi đại diện được ủy quyền của Công ty, đóng dấu tròn vào phần chữ ký và giáp lai các trang.
  • Các hồ sơ chào giá đóng trong phong bì kín, gửi bản cứng về SeABank. Không gửi qua email.
  • Thời gian nộp hồ sơ chào giá: 17h ngày 30/05/2023.

Hành chính văn phòng - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á

Địa chỉ: Tầng 7 tòa nhà BRG Tower – 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Lưu ý:
    • Nhà thầu ghi rõ nội dung gói chào ngoài phong bì thư. Hồ sơ không hoàn lại
    • Với từng clip, nhà thầu sẽ phải xây dựng kịch bản riêng.
  1. Thông tin liên hệ

Cung ứng

Mr. Thái: 0936020131 / thai.dx@seabank.com.vn

Ban Truyền thông & Tiếp thị

Ms Nhi: 0333 060 695 / nhi.nt3@seabank.com.vn

Chat bot