Tin tức
17/01/2008
Sự xâm nhập thị trường khu vực tại các trung tâm kinh tế trọng điểm là mục tiêu hàng đầu trong chiến lược cải tổ, tăng tốc và phát triển mạng lưới của các ngân hàng trong nước hiện nay trong điều kiện các chính sách được “nới lỏng hóa”, thị trường tài chính – ngân hàng càng sôi động khi các ngân hàng nước ngoài đang chính thức vào “sân chơi” tại Việt Nam.
![]() Tập thể CBNV SeABank Đà Nẵng tại trụ sở 23 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP giai đoạn 2001-2005 tăng bình quân 13%/năm (cao hơn mức 7,5% của cả nước), Đà Nẵng trở thành “mảnh đất màu mỡ” hấp dẫn thu hút nhiều hoạt động của các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực.Là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông - Tây - nối thành phố với nhiều quốc gia khác cùng với hệ thống cảng biển quốc tế, Đà Nẵng là thành phố nằm ở trung độ đất nước có vị trí trọng yếu về kinh tế - xã hội, quốc phòng và giao thông vận tải. Mục tiêu kế hoạch 5 năm 2006-2010 của thành phố là trở thành là đô thị hạt nhân gắn kết các địa phương và là trung tâm khoa học công nghệ của miền Trung, phát triển có trọng điểm các ngành công nghệ cao bên cạnh ngành nghề truyền thống thế mạnh: thuỷ sản, thương mại – dịch vụ, vận tải, du lịch …Vì vậy, chính sách thu hút vốn đầu tư càng được Đà Nẵng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Biểu hiện đó là sự có mặt đầy đủ các thương hiệu ngân hàng Việt Nam hiện nay tại Đà Nẵng cũng như sự ra mắt gần đây của công ty chứng khoán Đà Nẵng và việc niêm yết của các công ty nhằm thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư khác nhau đảm bảo nâng cao năng lực tài chính và tạo sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương. Trong dịp kỷ niệm 10 năm lên thành phố trực thuộc TW vừa qua, Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận sự xuất hiện một thành viên mới - chi nhánh đầu tiên của SeABank tại khu vực miền Trung với vai trò “cầu nối” liên thông cho thương hiệu ngân hàng này giữa hai thị trường Nam Bắc.
Là một ngân hàng mới nhưng được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nhanh vốn, tài sản và mạng lưới cùng với định hướng phát triển kinh doanh trên nền tảng định vị sự khác biệt như cấu trúc tổ chức định hướng tới khách hàng, các sản phẩm dịch vụ được thiết kế phù hợp với từng phân khúc mục tiêu, thích nghi với tính đa dạng của địa phương, SeABank đã nhanh chóng hội nhập và bắt nhịp ngay với thị trường kinh doanh tại Đà Nẵng. Ngay ngày đầu khai trương, chi nhánh ngân hàng này huy động được 50 tỷ đồng từ tiền gửi dân cư mở đầu cơ hội kinh doanh cho thương hiệu SeABank tại khu vực này. ![]() SeABank tài trợ vốn cho xuất khẩu thuỷ sản – Hơn thế nữa, nhằm tạo ra phong cách dịch vụ chuyên biệt, ngay từ ngày đầu, SeABank đã mở ra nhiều tiện ích khác biệt so với thị trường khu vực như: Giao dịch ngân hàng tại nhà – HomeTeller qua hotline 0511.584360, các sản phẩm Tài chính cá nhân/phòng V.I.P với không gian giao dịch thoải mái tách bạch sảnh giao dịch để phục vụ nhu cầu khách hàng riêng biệt. Đặc biệt, thời gian giao dịch cũng được SeABank thiết kế mở rộng tối đa từ 7h30 đến 19h (không nghỉ trưa) cùng sự phục vụ của đội ngũ nhân viên khách hàng trẻ trung, năng động và thân thiện.
Được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển nhanh và bền vững tại thị trường Bắc Nam với mức vốn điều lệ hiện tại là 1.000 tỷ đồng và tổng tài sản đến hết Quý1/2007 là 13.000 tỷ đồng, dự kiến vốn điều lệ sẽ tăng lên 3.000 tỷ đồng và 21.000 tỷ đồng cho tổng tài sản đến cuối năm, đồng nghĩa đó, SeABank phải chọn cho mình những bước đi rất đột phá cơ sở quản trị rủi ro, phát triển khách hàng trên cơ sở chào bán các giải pháp bán hàng có hàm lượng quản lý quan hệ khách hàng cao (CRM) phù hợp cá tính đa dạng từng địa phương. SeABank cũng đang hướng tới các dịch vụ ngân hàng đầu tư như quản lý danh mục đầu tư, quản lý tài sản, các dịch vụ phi tài chính…thông qua các công ty chứng khoán, bảo hiểm nhân thọ có vốn của SeABank như Công ty chứng khoán SeABs, Công ty bảo hiểm nhân thọ VCB Cardif, cũng như xúc tiến phát triển các kênh đầu tư hải ngoại cho khách hàng cá nhân. Riêng SeABank Đà Nẵng sắp tới sẽ triển khai một số sản phẩm chuyên biệt đáp ứng nhu cầu đầu tư tại TPHCM cho các khách hàng đang sống tại Đà Nẵng. Theo đó, các khách hàng ở Đà Nẵng có thể đầu tư, vay mua các dự án nhà, bất động sản, thanh toán mua bán tại TPHCM mà không gặp cản trở giới hạn địa lý nhằm tạo sự kết nối đầu tư giữa các vùng miền. Sự kết nối còn thể hiện ở việc kết nối khách hàng giữa SeABank hai miền như: SeABank Đà Nẵng tài trợ xây dựng Trung tâm thương mại Cotec Hội An của tập đoàn Cotec Group – một khách hàng thân thiết trong ngành xây dựng của SeABank tại TPHCM.Với sự xâm nhập thị trường khu vực một cách chuyên biệt như thế chắc chắn thành viên này sẽ không những mang đến cho các khách hàng dân cư và doanh nghiệp phong cách dịch vụ hoàn toàn khác, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác đầu tư mới cho các khách hàng vốn kỹ tính tại thị trường Đà Nẵng và miền Trung với thương hiệu SeABank. |