Tin tức
17/01/2008
Ngày 24/04/2007, SeABank Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Hội nghị khách hàng nhân dịp Kỷ niệm 2 năm thành lập (28/4/2005 – 28/4/2007) tại khách sạn New World với chủ đề VINH DANH KHÁCH HÀNG – New Signature
Trong những năm qua, thị trường tài chính có nhiều thay đổi lớn như sự phát triển nóng của thị trường chứng khoán với sự tham gia ngày càng nhiều của lực lượng tài chính khác nhau như ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư. Hệ thống ngân hàng cũng có chiến lược bứt phá đóng vai trò là một trong những lực lượng chủ chốt tạo lập thị trường. Bức tranh sở hữu ngân hàng khá đa dạng cùng với sự phát triến mạnh mẽ của các ngân hàng nước ngoài với sở trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ toàn cầu đem đến thị trường Việt Nam.
Trước xu hướng đó, các nhà quản trị ngân hàng SeABank xác định một hướng đi mới với những mục tiêu, lộ trình thích hợp trên nền tảng ngân hàng bán lẻ hiện đại đa năng và từng bước phát triển cấu trúc của một ngân hàng đầu tư chuyên nghiệp (Investment Banking).
Trong những năm qua, SeABank được đánh giá là một ngân hàng tốc độ phát triển nhanh về tài sản, vốn và chất lượng tài sản, bình quân năm sau gấp đôi năm trước. Từ mức vốn điều lệ 150 tỷ đồng sau hai năm SeABank đã đạt mức vốn 1.000 tỷ đồng và tổng tài sản là 13.000 tỷ đồng đến hết Quý 1/2007. Nợ xấu NPL toàn hệ thống đạt mức thấp nhất là 0.2% trên dư nợ. Khác với một số ngân hàng khác, SeABank rất thận trọng trong việc lựa chọn các đối tác chiến lược trong và ngoài nước với các tiêu chuẩn về hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ thực sự trên nền tảng phát triển chiến lược theo chiều dọc và cơ sở khách hàng chung nhằm gia tăng các giá trị và lợi ích các bên. Dự kiến cuối năm SeABank sẽ tăng mức vốn lên 3.000 tỷ đồng đây là chỉ tiêu vốn mà NHNN đặt ra cho các ngân hàng phải đạt đến năm 2010.
SeABank đang dần khẳng định thương hiệu của mình thông qua các chiến lược kinh doanh trên nền tảng định vị sự khác biệt trên cơ sở quản trị rủi ro, phát triển các phân khúc khách hàng sở trường, chào bán các giải pháp tài chính phù hợp cá tính, văn hoá kinh doanh của mỗi nhóm khách hàng và tính đa dạng từng địa phương.
SeABank tập trung phát triển các nhóm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, ngân hàng doanh nghiệp và các dịch vụ ngân hàng đầu tư. Trong đó, các sản phẩm bán lẻ rất đa dạng phù hợp từ phân khúc khách hàng phổ thông đại chúng, các cá nhân và hộ gia đình trung lưu đến các khách hàng cá nhân đầu tư, kinh doanh chuyên nghiệp. Đối với dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp được SeABank định hướng phù hợp từng nhu cầu các doanh nghiệp, phát triển dịch vụ vào các nhóm ngành nghề mà SeABank thấu hiểu như ngành nhập khẩu các sản phẩm nhiên liệu xăng dầu, gas; cao su, hạt điều, thuỷ sản, xây dựng, VLXD và bất động sản. Đặc biệt trong năm 2007 SeABank có kế hoạch dành ra các hạn mức tài trợ vốn lên đến 1.000 tỷ đồng cho mỗi ngành trong một số ngành hàng đặc thù như gas, cao su, hạt điều, xây dựng…. Ngoài ra, SeABank cũng đang hướng tới các dịch vụ ngân hàng đầu tư như quản lý danh mục đầu tư, quản lý tài sản, các dịch vụ phi tài chính dành cho khách hàng cá nhân có thu nhập cao thông qua kênh đầu tư tài chính của SeABank như Công ty chứng khoán SeABs, Công ty tài chính SeABank sắp thành lập, cũng như xúc tiến phát triển các kênh đầu tư hải ngoại trên cơ sở liên kết với các ngân hàng nước ngoài có bề dày về sản phẩm Quản lý tài chính cá nhân – Private Bankin
Về công nghệ, SeABank cũng đang vào giai đoạn 1 việc đưa vào sử dụng phần mềm ngân hàng Temenos T24. Hệ thống công nghệ hiện đại này sẽ là nền tảng để SeABank phát triển thêm nhiều dịch vụ ngân hàng bán lẻ, triển khai hiệu quả dịch vụ ngân hàng điện tử: Phone & Internet Banking, phát triển mạnh các điểm thanh toán thẻ qua hệ thống POS/ATM dự kiến cuối năm, đồng thời hỗ trợ dễ dàng cho các tiện ích sản phẩm Quản lý vốn – Cash Management và Quản lý Tài chính cá nhân – Private Banking đang được thí điểm tại SeABank HCM.
Với vai trò là chi nhánh cấp vùng quản lý phát triển hệ thống từ Đà Nẵng trở vào miền Nam, trong hai năm qua SeABank HCM đã chủ động phát triển các chi nhánh mới tại TPHCM như SeABank Chợ Lớn, Quận 9, Quận 10, Phú Mỹ Hưng, SeABank Bình Dương và SeABank Đà Nẵng và dự kiến sắp tới là SeABank Nha Trang, Vũng Tàu, Cà Mau… Hiện tại, SeABank HCM đã đạt tốc độ phát triển vượt bậc, tổng dư nợ hiện tại đã đạt trên 1.400 tỷ đồng, tổng huy động tại chỗ (tiền gửi dân cư và doanh nghiệp) đạt hơn 1.500 tỷ đồng và không có nợ NPL. Tại buổi Hội nghị, đại diện SeABank HCM đã ký kết Hợp đồng Quản lý vốn – Cash Management với tập đoàn Cotec Group. Đây là sản phẩm đặc trưng về nghiệp vụ quản lý tiền dành cho Công ty.
Ngoài ra, SeABank cùng các khách hàng tham dự tại Hội nghị cũng quyên góp được 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ trẻ em nghèo khuyết tật.
Với định hướng trở thành một tập đoàn ngân hàng tài chính có các giá trị nổi bật về thương hiệu và giá trị tài sản tại Việt Nam, SeABank đang không ngừng từng bước triển khai, hoàn thiện mô hình quản trị mới, cải tổ tăng cường chất lượng dịch vụ trong từng sản phẩm, từng khâu nghiệp vụ, cũng như chính sách liên tục đào tạo nhân sự nhằm bắt kịp xu hướng chung của các ngân hàng hiện đại trước xu thế hội nhập.