Tin tức
28/01/2010
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank phối hợp với Công ty TNHH Tài chính Việt Société Générale (SGVF) chính thức triển khai sản phẩm “Thu hộ SGVF”.
Ông Đặng Bảo Khánh – Phó TGĐ SeABank cho biết: “Sản phẩm “Thu hộ SGVF” sẽ tạo nhiều thuận lợi và tiện ích cho các khách hàng của SGVF thông qua mạng lưới hoạt động rộng khắp toàn quốc cùng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp của SeABank. SGVF là công ty thành viên của Société Générale – đối tác chiến lược nước ngoài sở hữu 20% cổ phần của SeABank nên trong tương lai sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác giữa SeABank và SGVF để mang đến cho khách hàng sự tiện dụng và thoải mái nhất. SeABank sẽ tích cực tìm kiếm các cơ hội để phát triển quan hệ hợp tác chiến lược với các định chế có chiến lược và sản phẩm dịch vụ phù hợp nhằm cùng phát triển thị trường Việt Nam."
Công ty TNHH Tài chính Việt Société Générale (SGVF) là công ty thành viên của Tập đoàn Société Générale (Pháp), có vốn đầu tư 520 tỷ đồng và là công ty tài chính phi ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động. Các hoạt động chính bao gồm Cho vay trả góp tại các điểm bán hàng (xe máy các loại, đồ gia dụng, đồ điện tử…), Cho vay các khoản tiền mặt tiêu dùng cá nhân…
Từ tháng 8/2008 Société Générale – tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu Châu Âu đã trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài, sở hữu 20% cổ phần của SeABank. Việc hợp tác với SeABank là hoạt động đầu tư đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của Société Générale tại khu vực Châu Á. Société Générale đã hợp tác và hỗ trợ SeABank triển khai thành công 14 dự án quan trọng về: thẻ, quy hoạch địa bàn hoạt động, xây dựng sơ đồ tổ chức ngân hàng, Trung tâm dịch vụ tự động Call Centre, chi nhánh thí điểm, Khối quản lý rủi ro, cơ cấu mới nhân sự, quản lý tài chính, công nghệ thông tin, hoạt động đào tạo, công tác phát triển mạng lưới… đặc biệt là xây dựng và cho ra đời hàng loạt các sản phẩm ngân hàng bán lẻ. Với sự hỗ trợ và kinh nghiệm kinh doanh ngân hàng bán lẻ của Société Générale, từ giữa năm 2009 SeABank đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.
Theo đó, SeABank tập trung vào các đối tượng khách hàng cá nhân & khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với các sản phẩm bán lẻ phong phú, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau. Có thể kể đến một số sản phẩm bán lẻ tiêu biểu như: Cho vay tiêu dùng - SeABuy, Cho vay mua ô tô - SeACar, Cho vay mua, sửa chữa nhà - SeAHome, Cho vay khuyến học – SeAStudy, Cho vay nhanh mua ô tô doanh nghiệp – SeACar Business … và các sản phẩm ngân hàng hiện đại như Dịch vụ Ngân hàng điện tử - SeANet (khách hàng có thể giao dịch truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền… qua mạng Internet mà không phải đến ngân hàng), SMS Banking (khách hàng có thể nhận và nhắn tin truy vấn số dư tài khoản, hoạt động của tài khoản, lãi suất, tỷ giá ngoại tệ… thông qua điện thoại di động), Email Banking (khách hàng có thể nhận các thông báo về hoạt động của tài khoản, tỷ giá ngoại tệ, lãi suất… của SeABank bằng email), Các loại thẻ ghi nợ nội địa S24+, S24++, Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall qua đầu số 1900 555 587, tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí Call Centre 1800555587… Các sản phẩm dịch vụ này đã góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh, phát triển thêm nhiều khách hàng mới của SeABank và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.