Tin tức
SeABank đạt lợi nhuận 5.856 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025
Khép lại nửa đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế hơn 5.856 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 80% so với cùng kỳ.
30/07/2025
Đọc tiếp
[HÀ NỘI] Thay đổi địa chỉ và đổi tên PGD Phố Huế
Căn cứ công văn số 1964/KV1-QLGS1 ngày 21/07/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Khu vực 1 v/v chấp thuận thay đổi địa điểm PGD Phố Huế trực thuộc SeABank Đống Đa, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) xin trân trọng thông báo nội dung thay đổi như sau:
25/07/2025
Đọc tiếp
[HÀ NỘI] Thông báo đổi tên và địa điểm Chi nhánh Thanh Xuân
Căn cứ công văn số 1927/KV1-QLGS1 ngày 17/07/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Khu vực 1 v/v chấp thuận thay đổi địa điểm SeABank Thanh Xuân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) xin trân trọng thông báo nội dung thay đổi như sau:
25/07/2025
Đọc tiếp
01/02/2010
Bài viết trên Báo Công thương - số ngày 8/1/10:
SeABank hướng tới mục tiêu ngân hàng bán lẻ tiêu biểu
Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) vừa chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Hội sở mới. Đây là một trong những bước đi đầu tiên cho mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam của ngân hàng này. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Bảo Khánh – Phó Tổng giám đốc SeABank.
Thưa ông, ông có thể cho biết lý do nào khiến SeABank quyết định thay đổi chiến lược nhận diện thương hiệu?
- Thương hiệu SeABank từ nhiều năm nay đã trở nên quen thuộc với khách hàng và công chúng. Tuy nhiên, trong xu thế phát triển mạnh cũng như cạnh tranh rất lớn của thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam, chúng tôi ý thức được tầm ảnh hưởng quan trọng của hình ảnh thương hiệu đối với hoạt động của ngân hàng. Từ năm 2009, với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu đến từ đối tác chiến lược Société Générale, SeABank đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh theo mô hình ngân hàng bán lẻ. Sự thay đổi này mang tính chất “bước ngoặt” trong định hướng phát triển của ngân hàng với mục tiêu: trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Cùng với chiến lược kinh doanh mới, chúng tôi đã quyết định công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn đem đến cho khách hàng hình ảnh một ngân hàng năng động, mới mẻ và hiện đại.
![]() |
Ông Đặng Bảo Khánh- Phó Tổng giám đốc SeABank |
Như ông vừa cho biết thì SeABank đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để phù hợp với chiến lược kinh doanh mới. Vậy bộ nhận diện thương hiệu mới được SeaBank xây dựng dựa trên những tiêu chí nào?
- Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ của ngân hàng. Tiêu chí xây dựng logo phải thể hiện được hình ảnh của một ngân hàng bán lẻ năng động, hiện đại và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, SeABank cũng nghiên cứu khảo sát nhu cầu, thị hiếu và tâm lý khách hàng để xây dựng hình ảnh ngân hàng thân thiện và gần gũi nhất.
Logo SeABank được kết hợp hài hòa giữa ba gam màu: đỏ, đen và trắng, với những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu. Màu đỏ là màu của sự tâm huyết, gắn liền với năng lượng và sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang tính năng động cùng một khát khao đổi mới. Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sự thành công, đơm hoa kết trái. Màu đỏ là màu sắc có cường độ mạnh, dễ thu hút, kích thích con người có những quyết định nhanh. Hơn thế nữa, mầu đỏ cũng là mầu chủ đạo của Quốc kỳ Việt Nam. Việc mầu đỏ xuất hiện trên logo của SeABank như một sự khẳng định về quốc tịch của Ngân hàng. Chính vì thế, ta có thể xem màu đỏ chính là sắc màu chủ đạo trong biểu trưng của logo SeABank. Màu trắng đại diện cho tính minh bạch, rõ ràng, dứt khoát - một tính chất không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ. Màu trắng được xem là màu của sự hoàn hảo và thân thiện. Màu đen là màu của sức mạnh, sự sang trọng và đẳng cấp. Màu đen tạo cảm giác về chiều sâu, có độ tương phản cao với các màu sáng. Logo thể hiện niềm khát khao mạnh mẽ được trở thành sợi dây kết nối những giá trị cuộc sống, mang đến cho mọi người, mọi nơi những niềm vui và sự thịnh vượng của SeABank.
Slogan “Kết nối giá trị cuộc sống” như một lời khẳng định, một lời cam kết của SeABank với khách hàng về cơ hội tận hưởng những giá trị của một cuộc sống đích thực. Với nội lực mạnh mẽ và khả năng đổi mới không ngừng, kết hợp với sự hiểu biết sâu sắc từng khách hàng, SeABank cam kết trở thành cây cầu vững chắc đưa khách hàng đi tới điểm đến đích thực của cuộc sống. SeABank “kết” những ước mơ, và “nối” những nguồn lực sẵn có của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo nhất.
Ông có thể cho biết cụ thể hơn về việc thay đổi chiến lược kinh doanh theo mô hình ngân hàng bán lẻ của SeABank?
- Việt Nam có dân số gần 86 triệu người và đời sống, mức thu nhập ngày càng tăng. Bên cạnh đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở nước ta cũng đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm tới hơn 90% tổng số doanh nghiệp. Đây là thị trường đầy tiềm năng cho hoạt động kinh doanh bán lẻ của các ngân hàng. Do đó, chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ của SeABank sẽ tập trung đặc biệt vào khách hàng cá nhân (thị trường trung và cao cấp), đồng thời vẫn phát triển đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các sản phẩm bán lẻ phong phú, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng đối tượng, từng phân khúc khách hàng khác nhau.
Chúng tôi đã thành lập Khối bán lẻ do chuyên gia cao cấp từ ngân hàng Société Générale – đối tác chiến lược nước ngoài sở hữu 20% cổ phần của SeABank- làm giám đốc, đồng thời thành lập thêm các đơn vị trực thuộc để chuyên môn hóa các hoạt động hỗ trợ nhằm mục tiêu phát triển SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.
Để trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, SeABank sẽ làm gì trong thời gian tới, thưa ông?
- Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là một trong những bước đi đầu tiên trong quá trình chuyển mình mạnh mẽ của SeABank. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ truyền thống như cho vay, tiết kiệm, chuyển tiền… đồng thời cũng phát triển các sản phẩm ngân hàng hiện đại theo đúng định hướng của ngân hàng bán lẻ như Dịch vụ Ngân hàng điện tử - SeANet, SMS Banking, Email Banking, Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall qua đầu số 1900555587, tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí Call Centre 1800555587… . Cùng với đó, SeABank sẽ đa dạng hóa các kênh phân phối như đẩy mạng phát triển mạng lưới hoạt động, điểm đặt máy ATM, POS… tại các tỉnh thành phố trên cả nước.
Bên cạnh đó, toàn bộ các điểm giao dịch của SeABank sẽ hoạt động theo quy trình làm việc hoàn toàn mới, nội ngoại thất được bài trí chuyên nghiệp và thân thiện với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo mô hình hoạt động chuyên doanh bán lẻ. Chi nhánh và phòng giao dịch hoạt động thử nghiệm theo mô hình mới này đã hoạt động rất hiệu quả và được khách hàng đánh giá cao. Tôi tin tưởng rằng, với sự thay đổi chiến lược quan trọng này, SeABank sẽ mang lại nhiều sản phẩm dịch vụ tốt nhất và tiếp tục là đối tác tin cậy của mọi khách hàng trên toàn quốc.
Đặc biệt, cùng với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, chúng tôi cũng khai trương Hội sở mới tại 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây cùng là một sự kiện quan trọng khởi đầu cho sự thành công của SeABank trên con đường phát triển thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.
Xin cảm ơn ông!
(Theo Nguyễn Hải - Báo Công thương)