Tin tức
01/05/2020
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trân trọng thông báo về việc Áp dụng hóa đơn điện tử từ ngày 1/5/2020.
Kính gửi: Quý Khách Hàng!
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) xin gửi lời chào trân trọng nhất và lời cảm ơn chân thành đến Quý Khách hàng đã đồng hành cùng SeABank trong thời gian qua.
Để góp phần thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử, tăng khả năng hội nhập toàn cầu của đất nước; đồng thời đáp ứng Thực hiện đúng Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ tài chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cũng như mong muốn mang đến sự thuận tiện cho Quý khách hàng sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng trong việc quản lý, lưu trữ, tìm kiếm, sử dụng hóa đơn, SeABank xin trân trọng thông báo về việc phát hành hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy tự in như sau:
1. Thời gian áp dụng Hóa đơn điện tử: từ ngày 01/05/2020.
2. Tính hợp pháp của Hóa đơn điện tử SeABank:
Hóa đơn điện tử do SeABank tự xây dựng có đầy đủ tính pháp lý được Bộ tài chính và Tổng cục Thuế công nhận và được phép sử dụng thay thế hóa đơn giấy tự in trên hệ thống của SeABank.Đồng thời Chứng thư số được cung cấp bởi đối tác Cyber Lotus uy tín và chất lượng để thực hiện ký số trên hóa đơn điện tử do SeABank phát hành.
3. Hình thức áp dụng:
• Khi hóa đơn điện tử được thực hiện triển khai, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) sẽ ngừng cung cấp hóa đơn giấy tự in trên hệ thống của Ngân hàng đến Quý khách hàng như trước đây, cho đến hết kì thuế của tháng trước khi áp dụng Hóa đơn điện tử SeABank từ ngày 01/05/2020.
• Thông tin hóa đơn điện tử và đường dẫn tới website tra cứu, mã tra cứu sẽ được hệ thống tự động gửi đến hòm thư điện tử (email) mà Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng.
• Từ QR code trên Email, KH có thể tra cứu mã vạch để xem thông tin hóa đơn. Màn hình tra cứu sẽ link đến menu Tìm kiếm và xác thực hóa đơn trên Website SeABank.
Ưu điểm khi quét QR code từ Email:
o Giảm dung lượng do không phải gửi và nhận file hóa đơn qua Email bao gồm: File HĐĐT cung cấp cho khách hàng được nén thành file zip, gồm 3 định dạng:
+ 1 file HĐĐT định dạng xml (là cấu trúc dữ liệu của Hóa đơn);
+ 1 file bản thể hiện của HĐĐT định dạng pdf (là bản thể hiện của HĐĐT, phục vụ mục đích in ra giấy để lưu trữ, đối chiếu, không có giá trị thanh toán).
+ 1 file xsl là sao kê chi tiết đính kèm hóa đơn tổng (là thông tin chi tiết giao dịch đối với khách hàng đăng kí lấy hóa đơn tổng theo tuần, tháng).
o Có thể tra cứu hóa đơn mọi nơi, mọi lúc bằng SmartPhone: bằng ứng dựng quét mã vạch trên hệ điều hành android, hoặc quét trực tiếp bằng máy ảnh trên hệ điều hành IOS của IP Phone.
o Khi quét QR code sẽ trực tiếp link đến trang Web SeABank để tra cứu hóa đơn, tải file hóa đơn hoặc chuyển đổi hóa đơn.
o Không mất thời gian điền tay mã tra cứu và số hóa đơn để tìm kiếm trên Website, giảm thiểu sai sót
o Trang web SeABank đã được cấp chứng chỉ an toàn, chứng thư số Global nên tính bảo mật và xác thực cao
4. Lợi ích của Hóa đơn điện tử:
Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp cho Quý khách hàng thuận tiện và nhanh chóng trong giao dịch mà đáp ứng yêu cầu bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu hóa đơn một cách dễ dàng:
• Tiết kiệm thời gian đáng kể so với hóa đơn giấy truyền thống: từ việc tìm kiếm tra cứu, lưu trữ, đến hình thức nhận hóa đơn qua email.
• Loại bỏ hoàn toàn những rủi ro mất hóa đơn trong quá trình lưu trữ, đồng nghĩa không phải lo bị phạt khi mất hóa đơn như hóa đơn giấy như trước đây.
• Đảm bảo việc lưu trữ hóa đơn điện tử online, Quý khách có thể để tải về bất cứ lúc nào và không giới hạn số lần tải từ hệ thống của Ngân hàng qua Website (https://www.seabank.com.vn)
• Khách hàng hoàn toàn an tâm về tính hợp pháp của hóa đơn do SeABank cung cấp qua Mail của SeABank, quét QR code link trực tiếp tới Website SeABank đã được cấp chứng chỉ an toàn.
LƯU Ý: Để việc nhận hóa đơn điện tử của Quý khách được thuận tiện, nhanh chóng và bảo mật, SeABank kính đề nghị Quý khách hàng đã giao dịch mở tài khoản tại SeABank, tiến hành đăng ký thông tin nhận email với Ngân hàng. Trong trường hợp có thay đổi, Quý khách vui lòng tới các quầy giao dịch của SeABank để thực hiện việc đăng ký và cập nhật lại thông tin địa chỉ thư điện tử (email) nhận hóa đơn điện tử.
(Quý khách có thể đăng kí nhiều hơn 1 Email để nhận hóa đơn điện tử theo mẫu đính kèm.)
Một lần nữa, SeABank xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý khách trong suốt thời gian qua; đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự lưu tâm của Quý khách với thông báo này.
Mọi thông tin chi tiết và hướng dẫn cụ thể về hóa đơn điện tử Quý khách vui lòng truy cập:
- Website: https://www.seabank.com.vn
- Hotline: 1900 555 587 để được hỗ trợ trực tiếp.
- Email : contact@seabank.com.vn
Trân trọng,
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ ĐÔNG NAM Á