Cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới: Giả danh công an, nhà tuyển dụng
20/03/2024
Mặc dù trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã có nhiều cảnh báo về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội (Facebook, Zalo,…) nhưng trên thực tế, với những chiêu trò vô cùng tinh vi của các đối tượng lừa đảo thì vẫn không ít người bị “sập bẫy”. Nhằm hỗ trợ Quý khách hàng có trải nghiệm an toàn khi sử dụng dịch vụ và hỗ trợ ứng viên gia nhập SeABank. SeABank khuyến cáo Quý khách lưu ý các điểm sau để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản:
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo: Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân nhiều đối tượng xấu đã giả danh cơ quan công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản điện thoại di động qua ứng dụng VNeID giả mạo nhằm đánh cắp thông tin và thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên ngân hàng điện tử. Kẻ xấu thực hiện gọi điện, sau đó gửi đường link qua tin nhắn Zalo, Facebook... yêu cầu truy cập và cài đặt phần mềm "VNeID" giả mạo (có giao diện giống với ứng dụng VNeID thật).Nếu Quý khách thực hiện cài đặt VNeID giả mạo theo hướng dẫn kẻ xấu sẽ chiếm quyền sử dụng điện thoại di động và thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trong ứng dụng ngân hàng. Dấu hiệu nhận biết khi điện thoại bị chiếm quyền điều khiển từ xa như: Không truy cập được cài đặt ứng dụng, phông chữ trên điện thoại bị thay đổi, điện thoại thường xuyên tự bật sáng màn hình, bị loạn cảm ứng khi thao tác,…).
Kẻ gian giả mạo SeABank để lừa đảo: Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện thủ đoạn mạo danh là cán bộ nhân sự của SeABank để gửi email tuyển dụng hoặc thông báo ứng viên đã trúng tuyển tại SeABank. Sau đó để ứng tuyển, gia nhập, kẻ gian sẽ hướng dẫn các ứng viên cần làm các thủ tục tiếp theo như đóng phí, nạp tiền làm các nhiệm vụ trên nhóm của ứng dụng Telegram, Zalo, Facebook …hoặc thực hiện đăng nhập link, tải app, ứng dụng nhằm kiểm soát tài khoản ngân hàng của ứng viên.
Để hạn chế các hình thức lừa đảo như trên, SeABank khuyến cáo quý khách
CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG TỪ NGUỒN CHÍNH THỐNG trên App Store (Đối với hệ điều hành IOS cho điện thoại iPhone) và CH Play (Đối với hệ điều hành Android). Tuyệt đối không cài đặt ứng dụng từ nguồn ngoài, từ các đường link lạ.
KHÔNG LƯU MẬT KHẨU trên trình duyệt web vì có thể bị các phần mềm độc hại đánh cắp thông tin truy cập.
NÂNG CAO TINH THẦN CẢNH GIÁC với các sms, email, ứng dụng, đường link tràn lan trên mạng Internet và các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…) được sử dụng với mục đích giả mạo cán bộ của SeABank lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
SeABank không thu bất kỳ khoản phí nào trong trong suốt quá trình tuyển dụng và tất cả các email của Ngân hàng gửi đến ứng viên, khách hàng, đối tác đều có định dạng tiêu chuẩn theo tên miền chính thức của Ngân hàng là @seabank.com.vn
THỰC HIỆN NGAY việc đổi mật khẩu khi nghi ngờ bị lộ thông tin liên hệ ngay đến SeABank để được hỗ trợ kịp thời hoặc gửi email tới địa chỉ contact@seabank.com.vn
SeABank chỉ sử dụng các kênh tương tác sau để liên hệ với Khách hàng:
Hotline (24/7): 1900 555 587, 1800 558899 (Dành cho KH ưu tiên) và 1900 599 952(Dành cho KH DN)