Tin tức
17/08/2023
Trong thời đại số hóa hiện nay, khái niệm "ngân hàng điện tử" đang trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Điều này không chỉ mang lại tiện ích mà còn định hình cách chúng ta quản lý tài chính cá nhân. Vậy, ngân hàng điện tử là gì và làm thế nào chúng ta có thể nắm bắt công nghệ này để làm cho cuộc sống trở nên thuận tiện hơn? Hãy cùng SeABank tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.
Trong thời đại số hóa hiện nay, khái niệm "ngân hàng điện tử" đang trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Điều này không chỉ mang lại tiện ích mà còn định hình cách chúng ta quản lý tài chính cá nhân. Vậy, ngân hàng điện tử là gì và làm thế nào chúng ta có thể nắm bắt công nghệ này để làm cho cuộc sống trở nên thuận tiện hơn? Hãy cùng SeABank tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.
Ngân hàng điện tử là một dịch vụ tài chính mà người dùng có thể truy cập thông qua các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Điểm độc đáo của ngân hàng điện tử chính là khả năng thực hiện các giao dịch tài chính mà không cần phải đến ngân hàng trực tiếp. Thông qua nền tảng trực tuyến này, người dùng có thể kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, quản lý đầu tư và thậm chí là mua sắm trực tuyến.
Tiện Lợi: Không cần phải đến ngân hàng truyền thống, bạn có thể thực hiện các giao dịch tài chính 24/7 bất kể nơi đâu.
Tiết Kiệm Thời Gian: Không cần xếp hàng hoặc chờ đợi, mọi giao dịch đều được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.
Theo Dõi Tài Chính: Bạn có thể dễ dàng kiểm tra và theo dõi tình hình tài chính cá nhân, theo dõi các giao dịch và biết rõ số dư tài khoản mọi lúc mọi nơi.
An Toàn: Các ngân hàng điện tử thường có các biện pháp bảo mật mạnh mẽ, đảm bảo rằng thông tin tài chính của bạn được bảo vệ tốt nhất.
Internet Banking là dịch vụ giao dịch trực tuyến trên website của ngân hàng. Dịch vụ này cho phép quý khách thực hiện các giao dịch chuyển khoản, truy vấn tài khoản,... mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối internet thay vì giao dịch trực tiếp tại ngân hàng hoặc cây ATM. Với Internet Banking, các giao dịch của quý khách đều được xác thực thông qua mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký. Ngoài ra, một số ít ngân hàng còn sử dụng iOTP để nâng cao khả năng bảo mật cho người dùng.
Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng di động, cho phép quý khách thực hiện các giao dịch trực tuyến từ xa thông qua ứng dụng được phát hành bởi ngân hàng. Mobile Banking được xem là dịch vụ ngân hàng được sử dụng phổ biến nhất bởi sự tiện lợi và sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh. Với Mobile Banking, quý khách có thể quét QR để thanh toán, cài đặt Face ID hoặc dấu vân tay, quản lý tài chính cá nhân,... một cách dễ dàng.
SMS Banking là dịch vụ ngân hàng được thực hiện thông qua tin nhắn văn bản (SMS) trên điện thoại. So với Internet Banking hay Mobile Banking, SMS Banking có một số chức năng bị hạn chế. Do đó, SMS Banking thường được đăng ký đi kèm với 2 dịch vụ còn lại để gia tăng hiệu quả sử dụng tài khoản.
Quý khách có thể sử dụng dịch vụ này để truy vấn thông tin, kiểm tra biến động số dư ngay cả khi không có internet hoặc thanh toán một số giao dịch khác bằng cách soạn cú pháp tin nhắn theo quy định gửi đến tổng đài của ngân hàng.
SeABank là một trong những ngân hàng tiên phong của ngành ngân hàng đã và đang thực hiện công việc chuyển đổi số mạnh mẽ. Với định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm để thực thi và cam kết những lợi ích tốt nhất, SeABank đã kịp thời cung cấp các dịch vụ ngân hàng điện tử, mở rộng tiện ích, tăng tính minh bạch và nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ. Hi vọng thông qua bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm dịch vụ Ngân Hàng điện tử. Đừng quên cập nhật kiến thức tài chính hàng tuần cùng SeABank tại seabank.com.vn