Tin tức
Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng: Doanh nghiệp nên chọn loại thẻ nào?
Bạn đang đau đầu không biết nên chọn thẻ ghi nợ hay tín dụng cho doanh nghiệp? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay nhé.
18/07/2025
Đọc tiếp
Gói cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa: Những điều bạn cần biết
Gói cho vay dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đang là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho những doanh nghiệp này.
18/07/2025
Đọc tiếp
Lựa chọn tiền gửi lĩnh lãi định kỳ tại SeABank
Tiền gửi lĩnh lãi định kỳ cho doanh nghiệp tại SeABank có đặc điểm gì. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
18/07/2025
Đọc tiếp
18/07/2025
Để đăng ký nộp thuế điện tử cho Doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện gì và cách đăng ký ra sao. Cùng SeABank sẽ tìm hiểu qua bài viết sau.
Nộp thuế điện tử là dịch vụ công kê khai thuế trực tuyến qua mạng được Tổng cục thuế khai thác và ứng dụng. Nhằm góp phần vào quá trình chuyển đổi số, SeABank đã phối hợp với Tổng cục thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử giúp các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế nhanh chóng, đầy đủ và chính xác hơn. Dưới đây sẽ là tổng hợp những thông tin liên quan tới dịch vụ nộp thuế điện tử cũng như hướng dẫn cách đăng ký nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp.
Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nhanh chóng, chính xác.
Nộp thuế điện tử mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
>>> Xem thêm: SeAMobile Biz là gì? Bật mí các tính năng nổi bật
Nộp thuế điện tử mang lại nhiều tiện ích và an toàn
Điều kiện để được sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp bao gồm:
>>> Xem thêm: 5 tiện ích từ ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp của SeABank
Điều kiện đăng ký nhanh gọn và dễ dàng
Khách hàng thực hiện đăng ký thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế sau đó đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử và ủy quyền ngân hàng trích nợ tự động tại quầy giao dịch của SeABank.
Mẫu đăng ký dịch vụ: Quý khách vui lòng liên hệ với chi nhánh/phòng Giao dịch SeABank gần nhất hoặc gọi điện tới số hotline 1900599952 để biết thêm chi tiết..
Hiện nay, để sử dụng dịch vụ đăng ký nộp thuế điện tử, doanh nghiệp có thể lựa chọn đăng ký như sau :
Bước 1: Truy cập vào website: https://thuedientu.gdt.gov.vn/ chọn “Doanh Nghiệp”
Website Thuế điện tử
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Sau khi nhấn chọn “Doanh Nghiệp”, nhấn vào ô “Đăng ký” góc phải trên màn hình và nhập “Mã số thuế” => Doanh nghiệp điền thông tin đăng ký rồi nhấn vào “Tiếp tục”
Lưu ý: Tại bước này để hệ thống có thể tự động đọc và cập nhật được mã thông tin trên chữ ký số, quý khách cần cắm USB chữ ký số vào máy tính đang dùng để đăng ký.
Bước 3: Ký số và gửi bản đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử.
Sau khi nhận được dữ liệu, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện “Dịch vụ Nộp thuế điện tử” để quý khách kiểm tra các thông tin một lần nữa sau đó nhấn “Tiếp tục” => Giao diện tờ khai đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử” được hiển thị => Nhấn Ô “Ký và gửi”=> Nhập số Pin và nhấn “ Chấp nhận”
Khi xác nhận việc đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử thành công hệ thống sẽ thông báo “Ký điện tử thành công”
Cần thực hiện ký số khi nộp thuế điện tử
Tại đây các bước đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử đã hoàn tất. Quý khách trang chủ và đăng nhập vào hệ thống bằng Mã số thuế và Mật khẩu bạn đã nhập.
Bước 4: Đăng ký bổ sung ngân hàng.
Sau khi đăng nhập tài khoản, quý khách chọn mục quản lý thông tin => Nhấn vào thay đổi thông tin dịch vụ => Chọn dịch vụ nộp thuế điện tử => Bổ sung đăng ký ngân hàng.
Tiếp theo, quý khách chọn “Tên ngân hàng” => Tiếp tục => Điền thông tin tên chủ tài khoản => Nhấn chọn Tiếp tục, chọn ký và gửi => Điền mã PIN => Đăng nhập => Ký và gửi thành công.
Bước 5: Nộp hồ sơ cho ngân hàng.
Sau khi gửi thành công quý khách chọn và tải mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử đúng với tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần hồ sơ ra bổ sung thêm thông tin => Ký và đóng dấu => Sau đó nộp hồ sơ tại ngân hàng mà doanh nghiệp đăng ký tài khoản => Đợi kết quả => Khi nộp thành công sẽ hiển thị ra số tài khoản trong mục nộp thuế => Doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện nộp thuế điện tử.
Trên đây là những đặc điểm, lợi ích và cách đăng ký nộp thuế điện tử mà một doanh nghiệp cần nắm được. Với dịch vụ nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp hiện nay SeABank tin rằng đây là một giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cũng như là thủ tục giao dịch nhằm xây dựng, phát triển mối quan hệ giữa SeABank và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này của SeABank, quý khách vui lòng truy cập website: https://www.seabank.com.vn/doanh-nghiep hoặc liên hệ Hotline 1900.599.952 (KHDN).
>>> Xem thêm: SeANet là gì? Điều kiện mở và sử dụng dịch vụ SeANet