Tin tức
22/05/2022
Thanh toán tiền điện qua banking là dịch vụ mà SeABank cung cấp thông qua SeAMobile (Mobile Banking) và SeANet (Internet banking) nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Đến với SeABank, quý khách hàng có thể thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua ứng dụng trên điện thoại và máy tính để tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và các bước thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn qua dịch vụ của SeABank.
Dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng mà SeABank cung cấp cho phép khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng mà không cần đến ngân hàng hay các điểm thu tiền hộ. Quý khách chỉ cần có thẻ ATM của SeABank, đã đăng ký dịch vụ SeAMobile/SeANet.
Các lợi ích của khách hàng khi thanh toán tiền điện qua SeAMobile/SeANet:
Tận hưởng các ưu đãi từ SeABank: Đối với khách hàng thanh toán hóa đơn điện qua SeAMobile/SeANet sẽ được tặng voucher giảm giá tối đa 100.000 VNĐ. Ngoài ra, dịch vụ thanh toán tiền điện online mà SeABank cung cấp hoàn toàn không thu thêm bất kỳ chi phí giao dịch trung gian nào.
Tiết kiệm thời gian và công sức: Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà và thực hiện các thao tác nộp tiền điện online mà không cần đến trực tiếp nơi thu tiền để nộp.
Thủ tục đảm bảo an toàn, nhanh chóng, thuận tiện: Giúp khách hàng chủ động thanh toán tiền điện đúng hạn, tránh những rủi ro như việc thanh toán bị quá hạn dẫn đến bị cắt điện khi sử dụng.
Dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện online của SeABank
Hiện nay, thanh toán tiền điện ở đâu không còn là câu hỏi quá khó. Trong đó, thanh toán tiền điện qua SeAMobile/SeANet là một phương pháp thanh toán giúp khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán một cách nhanh chóng, chính xác với các thao tác rất đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thanh toán tiền điện qua SeAMobile/SeANet.
Để thanh toán tiền điện hàng tháng, quý khách có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện trên website của Ngân hàng SeABank bằng cách thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản SeANet của quý khách tại website của Ngân hàng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.
Bước 2: Khách hàng bấm chọn mục “Thanh toán hóa đơn”.
Bước 3: Nhập mã khách hàng và hệ thống sẽ hiển thị ra số tiền nợ cước của khách hàng.
Bước 4: Khách hàng cần kiểm tra lại các thông tin về số tiền nợ cước, mã số tiền điện xem đã chính xác chưa.
Bước 5: Xác thực OTP.
Bước 6: Giao dịch thành công, kết thúc quy trình.
Thanh toán tiền điện trên SeANet
Để thực hiện thanh toán tiền điện qua ứng dụng SeAMobile của SeABank, khách hàng cần thực hiện theo 6 bước dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản SeAMobile của quý khách tại ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Bước 2: Chọn mục “Thanh toán hóa đơn” để thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện
Bước 3: Nhập mã khách hàng và hệ thống sẽ hiển thị ra số tiền nợ cước của khách hàng.
Bước 4: Xác nhận, kiểm tra lại các thông tin.
Bước 5: Xác thực OTP.
Bước 6: Giao dịch thành công, kết thúc quy trình thanh toán tiền điện.
Chọn mục “Thanh toán hóa đơn” trên ứng dụng SeAMobile để thanh toán tiền điện online
Khi thực hiện thanh toán tiền điện qua SeAMobile/SeANet, quý khách hàng cần lưu ý những điều sau:
Điền đúng mã khách hàng và nhà cung cấp điện để đảm bảo giao dịch chính xác: Mỗi khách hàng sẽ được cung cấp một mã hóa đơn tiền điện khác nhau. Nếu khách hàng nhập sai mã, ứng dụng sẽ không thể thực hiện việc thanh toán hoặc có thể nhầm sang hóa đơn của người khác.
Đảm bảo số dư tài khoản tối thiểu bằng số tiền cần thanh toán: Nếu số dư tài khoản của bạn nhỏ hơn số tiền điện cần thanh toán thì việc thanh toán không thể thực hiện được.
Thực hiện thanh toán trong thời gian quy định: Khách hàng phải thanh toán hóa đơn tiền điện đúng thời gian nhập mã OTP, nếu quá thời gian thì sẽ phải thực hiện lại.
Thanh toán tiền điện tiện lợi, nhanh chóng ngay tại nhà với SeANet/SeAMobile
Xem thêm: Gửi tiết kiệm online là gì? Lãi suất, ưu nhược điểm và lưu ý khi thực hiện
Bài viết trên đã cung cấp lợi ích cũng như những hướng dẫn cụ thể về dịch vụ thanh toán tiền điện qua banking mà SeABank cung cấp thông qua SeAMobile/SeANet. Hy vọng rằng dịch vụ thanh toán tiền điện mà SeABank cung cấp sẽ giúp khách hàng hài lòng và có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng!
Khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Contact Center 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí.