1. Ngân hàng số là gì?
Ngân hàng số (Digital Banking) là một hình thức ngân hàng mà tất cả các hoạt động, dịch vụ của ngân hàng truyền thống được số hóa và tích hợp vào một ứng dụng duy nhất. Khách hàng thay vì phải ra các chi nhánh ngân hàng để thực hiện giao dịch thì họ có thể thực hiện ngay chỉ với một thiết bị di động.
Ngân hàng số - Digital Banking là xu thế phát triển của thời đại 4.0
Hiện nay, ngân hàng số đang là một xu thế phát triển tại Việt Nam bởi những lợi ích vượt trội mà hình thức ngân hàng này mang lại. Ngân hàng số giúp các ngân hàng giảm thiểu chi phí hoạt động đáng kể. Bao gồm các chi phí như: quản lý, vận hành doanh nghiệp, chi phí nhân sự và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn hình thức ngân hàng truyền thống.
Ngân hàng số không chỉ phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam mà còn trở thành xu thế phổ biến của các nước trên toàn thế giới. Tại châu Âu, có tới 1500 ngân hàng thế hệ mới (neobank). Một số Ngân hàng số phát triển mạnh mẽ có thể kể đến như: Monzo (Anh), Atom, N26, Fidor (Đức)… Tại châu Á, Ngân hàng số cũng đang được các quốc gia chú trọng phát triển như: KBank, KakaoBank, DBS.
2. Ngân hàng số khác ngân hàng điện tử ở đâu?
Ngân hàng số 4.0 (Digital Banking) và ngân hàng điện tử (E-Banking) là hai khái niệm thường bị mọi người nhầm lẫn. Digital banking và E-banking đều được sử dụng để thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua mạng internet. Tuy nhiên trên thực tế, ngân hàng số được coi là một hình thức toàn diện hơn ngân hàng điện tử.
- Ngân hàng điện tử: Gồm các dịch vụ ngân hàng điện tử như Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking... Các dịch vụ này được tạo ra để bổ sung cho các dịch vụ của ngân hàng truyền thống.
- Ngân hàng số: Là một loại hình ngân hàng trên nền tảng số, giao dịch và tiếp cận với khách hàng chủ yếu qua nền tảng số. Có thể có chi nhánh, nhưng đó sẽ là các “Chi nhánh thông minh” tự động hóa toàn bộ hoạt động.
Ngân hàng số đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có chiến lược kinh doanh cụ thể, hướng tới các khách hàng số, thay đổi toàn bộ cấu trúc hệ thống của một ngân hàng, từ cơ cấu tổ chức đến cách làm việc, sản phẩm dịch vụ, vấn đề về pháp lý, chứng từ...
Ngân hàng số và ngân hàng điện tử là hai khái niệm hay bị nhầm lẫn
3. Ngân hàng số thể hiện qua những khía cạnh nào?
Ngân hàng điện tử là việc số hóa các dịch vụ mà khách hàng phải làm tại quầy lên kênh điện tử; còn ngân hàng số rộng hơn, cụ thể ở những khía cạnh sau.
3.1. Ngân hàng số là một hình thức ngân hàng
Ngân hàng số 4.0 là hình thức ngân hàng 100% giao dịch thông qua mạng internet và ứng dụng thông minh. Do đó, ngân hàng số còn được gọi là “branchless banking” hay “automatic banking”, tức là không có chi nhánh ngân hàng trực tiếp mà toàn bộ hệ thống đều được tự động hóa và vận hành trực tuyến.
Mặc dù vậy, một số ngân hàng số vẫn có “chi nhánh thông minh” để phục vụ và hướng dẫn khách hàng. Chi nhánh thông minh và chi nhánh ngân hàng truyền thống khác nhau ở các điểm sau:
- Ở không gian: Khác với chi nhánh giao dịch thông thường, các “chi nhánh thông minh” sẽ trang bị những thiết bị như: thiết bị check-in, nhận diện khách hàng bằng AI, góc chủ động phục vụ (self-service) bằng máy tính bảng và máy rút tiền (ATM)/máy nạp tiền (CDM)…
Tất cả đều được ứng dụng công nghệ AI và dữ liệu big data để đảm bảo mọi thông tin của khách hàng đều được ghi nhận và sử dụng làm dữ liệu để ngân hàng nâng cao, cải thiện trải nghiệm của họ.
- Ở cách phục vụ: Khi giao dịch tại các “chi nhánh thông minh”, khách hàng sẽ không cần xếp hàng như ngân hàng truyền thống, mà sẽ được các nhân viên ngân hàng hướng dẫn cách tự phục vụ (self-service) hoặc phục vụ theo yêu cầu. Tại “chi nhánh thông minh”, mọi quá trình giao dịch sẽ diễn ra đơn giản và nhanh gọn hơn rất nhiều.
3.2. Là ngân hàng thế hệ mới với nhiều tính năng ưu việt
Ngân hàng số là hình thức ngân hàng thế hệ mới với nhiều tính năng ưu việt, giải quyết các vấn đề khó khăn của khách hàng khi thực hiện giao dịch tài chính. Tính ưu việt của ngân hàng số thể hiện ở chỗ:
- Mọi thao tác đều có thể thực hiện online: Giao dịch mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối mạng internet. Bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động như:
- Rút tiền, chuyển tiền 24/7 trong và ngoài hệ thống, quốc tế.
- Thanh toán hóa đơn điện nước.
- Mở tài khoản gửi tiết kiệm.
- Vay tiền.
- Thẻ ngân hàng.
- Quản lý tài chính cá nhân.
- Sử dụng dịch vụ tiện ích khác như bảo hiểm, đầu tư…
- Mở tài khoản không cần ra ngân hàng qua công nghệ eKYC:
- Định danh điện tử eKYC là “chìa khóa vàng” của ngân hàng số, bởi eKYC là công nghệ giúp ngân hàng có thể mở tài khoản cho khách hàng hoàn toàn tự động dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
- Việc mở tài khoản qua công nghệ định danh eKYC rất đơn giản, khách hàng chỉ cần chụp lại hình ảnh giấy tờ tùy thân, sau đó tiến hành chụp ảnh xác thực khuôn mặt. Hệ thống AI sẽ tiến hành nhận diện, kiểm tra và xác thực khách hàng.
Nếu hệ thống xác thực thành công, khách hàng sẽ cần nhập thêm một số thông tin theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Sau đó, tiến hành ký điện tử (hoặc xác thực OTP) để hoàn tất việc mở tài khoản ngân hàng số.
Định danh điện tử eKYC cho phép khách hàng đăng ký mở tài khoản ngay tại nhà
4. Ưu điểm của ngân hàng số
Ngân hàng số mang đến tiện ích vượt trội không chỉ cho khách hàng và ngân hàng, mà còn có ích đối với nền kinh tế vĩ mô.
4.1. Đối với khách hàng
Ngân hàng số là một giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi thực hiện các giao dịch. Những lợi ích mà ngân hàng số mang đến cho khách hàng bao gồm:
- Thực hiện các giao dịch bất cứ lúc nào: Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian giao dịch và đơn giản hóa quá trình làm thủ tục phức tạp.
- Thực hiện giao dịch chính xác và nhanh chóng: Ngay sau khi giao dịch hoàn tất, ứng dụng ngân hàng số sẽ cho phép khách hàng xác nhận và kiểm tra lại mọi thông tin giao dịch để tránh rủi ro và nhầm lẫn.
- Đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng: Ngân hàng số thường sử dụng công nghệ bảo mật 3 lớp tiên tiến để đảm bảo tài sản của khách hàng được an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, nhiều ngân hàng cũng áp dụng hình thức bảo mật Token cho các giao dịch thanh toán trên ứng dụng ngân hàng số.
Ngân hàng số cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng như thanh toán trực tuyến, đầu tư, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm,...
4.2. Đối với ngân hàng
Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng, ngân hàng số 4.0 còn giúp ngân hàng ở các khía cạnh như:
- Tiết kiệm chi phí quản lý và vận hành doanh nghiệp: Giảm số lượng nhân viên tại quầy do không cần giao dịch trực tiếp với khách hàng, từ đó làm giảm thiểu các lỗi thao tác không đáng có.
- Giúp ngân hàng tăng tốc độ giao dịch và năng suất lao động: Các công việc liên quan đến giấy tờ và thủ tục hành chính phức tạp được cắt giảm hoàn toàn, vì những thao tác đó đã được số hóa trên hệ thống ngân hàng số. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với hoạt động ngân hàng truyền thống, từ đó tăng năng suất lao động và tốc độ giao dịch của ngân hàng.
- Tăng hiệu quả kinh doanh cho ngân hàng: Thực hiện mọi hoạt động giao dịch trên nền tảng số giúp ngân hàng có thể liên kết dễ dàng với các công ty tài chính để cung cấp các dịch vụ tài chính tiện ích cho khách hàng.
Ngân hàng số giúp ngân hàng quản lý các hoạt động nội bộ dễ dàng hơn
4.3. Đối với nền kinh tế
Ngoài việc giúp các ngân hàng tăng doanh thu, cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, ngân hàng số ở Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung còn góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Cụ thể như sau:
- Giảm tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế: Giao dịch qua ngân hàng số sẽ làm giảm lượng tiền mặt trên thị trường, từ đó giúp Nhà nước tiết kiệm chi phí in mới và quản lý lượng tiền mặt.
- Tạo ra sự liên thông giữa các tổ chức tài chính trong và ngoài nước, giúp tối ưu hoá hệ thống tài chính quốc gia: Do được hoạt động trên nền tảng số nên việc kết nối giữa các tổ chức tài chính trong và ngoài nước trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
- Giúp Nhà nước quản lý việc nộp thuế chính xác hơn, hạn chế tình trạng trốn thuế: Mọi giao dịch thực hiện qua ngân hàng số đều phải nộp thuế. Mọi thông tin về thuế phải nộp sẽ được lưu lại trên hệ thống, giúp khách hàng tra cứu dễ dàng.
Xem thêm: Đột phá với ngân hàng số cho doanh nghiệp của SeABank
Ngân hàng số giúp làm giảm lưu thông tiền mặt trong nền kinh tế
5. Ngân hàng số SeAMobile - Ứng dụng Tài chính thông minh
Đối mặt với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và xu hướng chuyển đổi số, SeABank đã thực hiện tích hợp với các sản phẩm, dịch vụ và chuyển đổi số cơ cấu tổ chức mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ tiên tiến, mang tới những giải pháp tài chính ưu việt hơn.
Xem thêm video giới thiệu Ngân hàng số SeAMobile tại đây.
5.1. Tính năng ưu việt của Ngân hàng số SeAMobile
Ngân hàng số SeAMobile có nhiều tính năng ưu việt để trợ giúp khách hàng quản lý tài chính cá nhân. Những tính năng nổi bật của SeAMobile có thể kể đến như:
- Trợ lý tài chính cá nhân:
Trợ lý tài chính cá nhân là tính năng ưu việt nhất mà SeAMobile cho ra mắt. Tính năng này sẽ giúp khách hàng nắm các khoản thu chi và số dư khả dụng hiện tại, từ đó có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của mình. Ngoài ra, SeAMobile còn có tính năng cảnh báo khi khách hàng vượt quá hạn mức chi tiêu.
Không những vậy, tính năng trợ lý tài chính cá nhân của SeAMobile còn gợi ý các kênh gửi tiết kiệm, đầu tư hiệu quả, an toàn cho khách hàng, giúp khách hàng sinh lời và tối ưu hóa thu nhập của mình. Đồng thời, giúp khách hàng theo dõi chặt chẽ các khoản nợ phải trả, theo dõi báo cáo tổng kết tài chính cá nhân theo quý, năm để từ đó lập kế hoạch, mục tiêu tài chính phù hợp cho từng giai đoạn.
SeAMobile ra mắt tính năng “trợ lý tài chính cá nhân” ưu việt
SeAMobile còn cho phép khách hàng tự điều chỉnh tỷ trọng phân bổ tài chính theo nhu cầu thực tế giữa 6 chiếc lọ: chi tiêu cần thiết, quỹ tiết kiệm dài hạn, quỹ tự do tài chính, quỹ giáo dục, quỹ hưởng thụ, quỹ từ thiện. Khi mức chi tiêu thực tế của khách hàng vượt quá hạn mức mục tiêu, SeAMobile sẽ đưa ra lời cảnh báo để khách hàng điều chỉnh lại hoạt động chi tiêu của mình.
Mô hình 6 chiếc lọ trong quản lý tài chính cá nhân trên SeAMobile
- Đăng ký online dễ dàng: Cho phép khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ SeAMobile mà không cần phải tới quầy giao dịch trực tiếp. Lý do bởi SeAMobile có công nghệ định danh điện tử eKYC giúp khách hàng có thể đăng ký dịch vụ trực tuyến tại nhà.
- Miễn 100% phí sử dụng, miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống: SeABank miễn hoàn toàn phí chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng khi khách hàng thực hiện giao dịch qua SeAMobile.
- Chuyển tiền qua số điện thoại hoặc mã QR: Khi thực hiện giao dịch qua SeAMobile, khách hàng không cần nhớ số tài khoản của người nhận bởi SeAMobile cho phép chuyển tiền thông qua số điện thoại hoặc mã QR.
- Thanh toán hóa đơn điện, nước, internet... dễ dàng, nhanh chóng: Khách hàng khi sử dụng SeAMobile có thể dễ dàng thanh toán mọi loại hóa đơn của gia đình như hóa đơn điện nước và internet… Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng SeAMobile để đặt mua vé máy bay, đặt trước khách sạn, mua các loại bảo hiểm, mở tài khoản tiết kiệm... hoặc thậm chí là đầu tư online như mua và bán vàng SJC, mua bảo hiểm…
Với SeAMobile, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện nước nhanh chóng chỉ với một bước
- Tùy chỉnh giao diện: Khi sử dụng ứng dụng SeAMobile, người dùng có thể tự lựa chọn các giao diện theo sở thích cá nhân. SeAMobile cũng cho ra mắt những giao diện bắt mắt, phục vụ mọi đối tượng khách hàng như: giao diện dành riêng cho phái nữ SeALady, công nghệ số SeADigital, giao diện Giáng sinh, giao diện ngày Tết...
- Đồng nhất tính năng trên các nền tảng: SeABank đã nâng cấp và đồng nhất mọi tính năng của SeAMobile ở mọi nền tảng số như máy tính, iPad, smartphone để giúp khách hàng dễ dàng đăng nhập và thực hiện giao dịch ở mọi nơi.
- Đăng nhập sinh trắc học: Tính năng này cho phép khách hàng có thể đăng nhập vào ứng dụng SeAMobile bằng cách sử dụng khuôn mặt hoặc vân tay. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và không lo lộ mật khẩu của tài khoản.
- Gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn so với ở quầy:
- Lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn lãi suất tại quầy giao dịch từ 0,3 - 0,7%/ năm (Cập nhật tháng 5/2022). Số liệu này có thể thay đổi tùy vào quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
- Tiết kiệm gợi ý: Giúp cho khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm tiết kiệm phù hợp với lãi suất cao nhất.
Khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi khi gửi tiết kiệm online qua SeAMobile
- Đứng đầu về Số lượng sản phẩm tiền gửi online: Số lượng sản phẩm tiền gửi online được tích hợp trên SeANet, SeAMobile hiện đứng đầu thị trường với 7 sản phẩm trong năm 2019.
- Quản lý thẻ và các loại khoản vay vốn dễ dàng: Do được số hóa toàn bộ hoạt động và giao dịch nên SeAMobile có thể dễ dàng quản lý các khoản vay vốn và thẻ ngân hàng một cách khoa học, thông minh.
- Mua sắm online: Cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến nhiều loại hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng.
- Chia sẻ cho những người bạn qua nhiều kênh và được tiền thưởng giới thiệu: Sử dụng SeAMobile, khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ cho những người bạn, người thân sử dụng thông qua tin nhắn SMS, Facebook, Google, Zalo… và sau đó nhận tiền thưởng giới thiệu.
- Tiện ích khác: Tìm kiếm các thông tin về SeABank như: Mạng lưới Chi nhánh/PGD, Mạng lưới ATM/POS, tỷ giá, điểm ưu đãi…
5.2. Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Ngân hàng số SeAMobile
Dưới đây là các cách để đăng ký tài khoản trên Ngân hàng số SeAMobile và các điều kiện khách hàng cần lưu ý khi muốn đăng ký sử dụng hình thức Ngân hàng số SeAMobile.
5.2.1 Điều kiện để đăng ký tài khoản trên Ngân hàng số SeAMobile
- Về quốc tịch
- Khách hàng mang quốc tịch Việt Nam.
- Người ngoại quốc có hơn 1 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
- Về độ tuổi
- Khách hàng từ 18 tuổi trở lên và có đủ năng lực hành vi dân sự.
- Về năng lực pháp lý của khách hàng
- Có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hợp pháp.
Khách hàng khi muốn đăng ký tài khoản Ngân hàng số tại SeABank cần phải thỏa mãn các điều kiện
5.2.2. Cách đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SeAMobile
Để đăng ký mở tài khoản Ngân hàng số SeAMobile, khách hàng có thể thực hiện qua hai phương thức sau: Đăng ký trực tuyến và đăng ký tại quầy giao dịch.
5.2.2.1. Đăng ký mở tài khoản SeAMobile tại quầy giao dịch SeABank
Cách đơn giản nhất để khách hàng đăng ký mở tài khoản SeAMobile của SeABank là đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng SeABank. Quy trình mở tài khoản gồm 5 bước sau:
- Bước 1: Khách hàng mang giấy tờ tùy thân là chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân đến quầy giao dịch của ngân hàng SeABank.
- Bước 2: Thực hiện kê khai thông tin và đối chiếu giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng.
- Bước 3: Khách hàng nộp lại đơn đăng ký đã điền đầy đủ thông tin cho nhân viên ngân hàng để xác nhận.
- Bước 4: Sau khi đăng ký thành công, nhân viên giao dịch sẽ cung cấp cho khách hàng tên đăng nhập và mật khẩu ở email đã đăng ký. Sau đó, hướng dẫn khách hàng cách tải ứng dụng SeAMobile và cách đăng nhập.
- Bước 5: Khách hàng nhận lại chứng minh thư/căn cước công dân từ nhân viên ngân hàng và hoàn tất mở tài khoản SeAMobile.
5.2.2.2. Đăng ký trực tuyến bằng công nghệ định danh eKYC
Nếu khách hàng bận rộn và không có thời gian đăng ký tài khoản trực tiếp tại quầy giao dịch thì có thể lựa chọn cách đăng ký trực tuyến bằng công nghệ định danh eKYC.
- Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng SeAMobile: Khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng SeABank online qua ứng dụng SeAMobile trên hệ điều hành iOS hoặc hệ điều hành Android.
- Bước 2: Truy cập vào ứng dụng SeAMobile và chọn “Đăng ký”.
- Bước 3: Khách hàng lựa chọn loại giấy tờ tùy thân phù hợp. Khách hàng lựa chọn 1 trong các loại giấy tờ bao gồm: chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu để xác nhận danh tính cá nhân trên hệ thống.
- Bước 4: Khách hàng chụp giấy tờ tùy thân và thực hiện xác thực khuôn mặt.
- Bước 5: Hệ thống kiểm tra, nếu hợp lệ thì Khách hàng tiến hành nhập thông tin để mở tài khoản, sau đó xác thực OTP.
- Bước 6: Hệ thống mở tài khoản thành công và thông báo lên màn hình cho khách hàng.
Để hiểu rõ hơn cách đăng ký tài khoản SeAMobile theo phương pháp trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử eKYC, bạn có thể xem video hướng dẫn tại đây.
5.3. Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng SeAMobile
Hướng dẫn đăng nhập tài khoản Ngân hàng số SeAMobile:
- Bước 1: Khi mở ứng dụng ra, khách hàng nhập tên đăng nhập và mật khẩu vào 2 ô trống hiện lên trên màn hình. Nếu bạn đăng nhập lần đầu tiên thì tên đăng nhập và mật khẩu sẽ được gửi về địa chỉ email. Sau đó, bạn nhập mật khẩu được cung cấp và tiến hành đổi mật khẩu mới.
- Bước 2: Khách hàng chọn nút chấp nhận các điều khoản và bắt đầu sử dụng dịch vụ.
Hướng dẫn sử dụng Ngân hàng số SeAMobile:
Khi đăng nhập vào ứng dụng SeAMobile, khách hàng sẽ nhìn thấy các phần tính năng hiển thị trên màn hình. Bạn cần dùng tính năng nào và có nhu cầu gì thì nhấn lựa chọn sẽ có hướng dẫn thông tin từng bước chi tiết.
Các tính năng tiện ích mà SeAMobile cung cấp là:
- Truy vấn thông tin
- Thông tin tài khoản
- Sao kê tài khoản
- Thông tin sổ tiết kiệm
- Thông tin khoản vay
- Thực hiện giao dịch
- Chuyển khoản nội bộ SeABank và chuyển khoản liên ngân hàng
- Mở tiết kiệm online, tất toán khoản tiết kiệm và rút lãi tiết kiệm online
- Thanh toán hóa đơn trả sau
- Thanh toán vé máy bay trả sau
- Nạp tiền điện thoại
Cách chuyển khoản nội bộ ngân hàng SeABank:
- Bước 1: Sau khi đăng nhập vào ứng dụng SeAMobile, bạn nhấn vào mục chuyển khoản nội bộ SeABank. Sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện bảng kê thông tin giao dịch bao gồm: tên người chuyển khoản, người thụ hưởng, số tài khoản thụ hưởng, số tiền muốn chuyển và nội dung/ chú thích chuyển khoản,..
- Bước 2: Bạn nhập đầy đủ mọi thông tin ở trên rồi nhấn “Chuyển khoản ngay”.
- Bước 3: Sau đó, ứng dụng sẽ gửi mã xác thực về điện thoại của bạn. Bạn nhập mã OTP được cung cấp vào các ô trống đang yêu cầu trên màn hình hệ thống rồi nhấn “Gửi đi”.
- Bước 4: Tiến hành xác nhận chuyển khoản thành công và màn hình xuất hiện đủ các thông tin giao dịch cho bạn kiểm tra lại lần nữa. Sau khi đã kiểm tra xong, bạn nhấn “ Hoàn thành” để chuyển khoản.
6. Lưu ý khi sử dụng ngân hàng số
Khách hàng cần chú ý những điều sau khi lựa chọn sử dụng dịch vụ ngân hàng số của SeABank:
- Tuyệt đối không được tiết lộ mọi thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng số bao gồm: tên đăng nhập của tài khoản, mật khẩu đăng nhập để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản
- Nên đặt mật khẩu khó nhớ và phức tạp để tránh bị các đối tượng xấu trộm mật khẩu.
- Không nên đăng nhập tài khoản ngân hàng số trên thiết bị điện thoại, máy tính của người khác hoặc máy tính nơi công cộng. Do các thiết bị công cộng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro về bảo mật và có thể bị các đối tượng xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản của bạn.
- Dùng xong nên đăng xuất tài khoản, không để tài khoản lưu mật khẩu tại máy tính hay điện thoại. Bạn không nên chọn chế độ tự động lưu mật khẩu bởi trong trường hợp các đối tượng xấu có được thiết bị điện thoại của bạn thì sẽ dễ dàng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng.
- Khách hàng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn và sử dụng ngân hàng số không phải do các ngân hàng cung cấp để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngân hàng số đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật tuyệt đối cho mỗi tài khoản của khách hàng
Ngân hàng số hiện đang là xu thế tất yếu của xã hội và buộc các ngân hàng phải có giải pháp chuyển đổi số để không bị lạc hậu và tự đào thải khỏi cuộc cách mạng 4.0. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ ngân hàng số SeAMobile, khách hàng có thể liên hệ Hotline 1900 555 587 để được tư vấn hoặc truy cập vào website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.