Tin tức
17/04/2024
Ngày nay tất cả ngân hàng đều khuyến khích khách hàng thực hiện mọi giao dịch tài chính qua ngân hàng số nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa, khách hàng có thêm nhiều thời gian dành riêng cho bản thân, gia đình và bạn bè
Vậy ngân hàng số là gì và vì sao nên sử dụng ngân hàng số, hãy cùng SeABank tìm hiểu qua bài viết này nhé.
1. Ngân hàng số là gì?
Ngân hàng số (Digital Banking/Neo Bank) là hình thức tích hợp số hóa toàn bộ hoạt động và dịch vụ đang thực hiện tại các ngân hàng, các chi nhánh giao dịch trực tiếp. Tức là, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ của một ngân hàng bình thường nhưng trên thiết bị số như điện thoại hoặc máy tính bảng. là một hình thức ngân hàng số hóa tất cả những hoạt động và dịch vụ ngân hàng truyền thống. Khách hàng không phải đến chi nhánh hay phòng giao dịch ngân hàng, chỉ cần vài thao tác đơn giản, trong 1 - 2 phút có thể thực hiện mọi giao dịch trực tuyến:
2. Lợi ích của ngân hàng số
2.1. Đối với khách hàng
Ngân hàng số ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, cụ thể:
2.2. Đối với ngân hàng
Hệ thống ngân hàng số là bước tiến mới giúp tăng hiệu quả họa động, giảm thiểu chi phí cùng nhiều lợi ích đáng kể khác:
3. So sánh ngân hàng số với ngân hàng điện tử
Nhiều người thường nhầm lẫn ngân hàng số với ngân hàng điện tử, vì cả hai đều có thể quản lý tài khoản giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, người dùng cần hiểu rõ về Digital Banking và các khái niệm ngân hàng liên quan.
Digital Banking (ngân hàng số) là hình thức ngân hàng số hóa mọi hoạt động ngân hàng truyền thống và tiếp cận với khách hàng chủ yếu qua nền tảng số. Ngân hàng số có thể có chi nhánh, nhưng đó sẽ là các “Chi nhánh thông minh” tự động hóa toàn bộ hoạt động. Ngân hàng số đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có chiến lược kinh doanh cụ thể, hướng tới các khách hàng số, thay đổi toàn bộ cấu trúc hệ thống của một ngân hàng, từ cơ cấu tổ chức đến cách làm việc, sản phẩm dịch vụ, vấn đề về pháp lý, chứng từ...
Internet Banking (ngân hàng điện tử) gồm các dịch vụ ngân hàng điện tử như Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking... Các dịch vụ này được tạo ra để bổ sung cho các dịch vụ của ngân hàng truyền thống.
4. Những lưu ý khi sử dụng ngân hàng số
5. Ngân hàng số SeAMobile – Trợ lý tài chính cá nhân đáng tin cậy
Ngân hàng số SeAMobile mang đến thế giới số đầy tiện ích để trợ giúp khách hàng quản lý tài chính cá nhân như đăng ký online dễ dàng, chuyển tiền, thanh toán nhanh chóng tiện lợi, quản lý thẻ/tài khoản,…. Nổi bật phải kể đến tính năng Trợ lý tài chính cá nhân. Tính năng này sẽ giúp khách hàng nắm các khoản thu chi và số dư khả dụng hiện tại, từ đó có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của mình. Ngoài ra, SeAMobile còn có tính năng cảnh báo khi khách hàng vượt quá hạn mức chi tiêu.
Không những vậy, SeAMobile còn gợi ý các kênh gửi tiết kiệm, đầu tư hiệu quả, an toàn cho khách hàng, giúp khách hàng sinh lời và tối ưu hóa thu nhập của mình. Đồng thời, giúp khách hàng theo dõi chặt chẽ các khoản nợ phải trả, theo dõi báo cáo tổng kết tài chính cá nhân theo quý, năm để từ đó lập kế hoạch, mục tiêu tài chính phù hợp cho từng giai đoạn.
SeAMobile còn cho phép khách hàng tự điều chỉnh tỷ trọng phân bổ tài chính theo nhu cầu thực tế giữa 6 chiếc lọ: chi tiêu cần thiết, quỹ tiết kiệm dài hạn, quỹ tự do tài chính, quỹ giáo dục, quỹ hưởng thụ, quỹ từ thiện. Khi mức chi tiêu thực tế của khách hàng vượt quá hạn mức mục tiêu, SeAMobile sẽ đưa ra lời cảnh báo để khách hàng điều chỉnh lại hoạt động chi tiêu của mình.
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ ngân hàng số SeAMobile, khách hàng có thể liên hệ Hotline 1900 555 587 để được tư vấn hoặc truy cập vào website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết