Tin tức
10/05/2024
Ngày nay, khi giao dịch không tiền mặt lên ngôi, với nhiều khách hàng thì tài khoản ngân hàng được coi là chiếc ví tiền chính. Vì vậy, mọi người thường khá lo lắng nếu như tài khoản ngân hàng của mình bị khóa. Đừng quá lo lắng, SeABank sẽ giải thích rõ hơn các nguyên nhân bị khóa tài khoản cũng như cách xử lý ở bài viết dưới đây nhé!
1. Nguyên nhân khóa tài khoản ngân hàng thường gặp
Khi tài khoản ngân hàng bị khóa, khách hàng không thể thực hiện các giao dịch như chuyển/ rút tiền, thanh toán hóa đơn, kiểm tra số dư,.... Khi nghi ngờ tài khoản ngân hàng của mình đang bị khóa, khách hàng có thể gọi Hotline hoặc trực tiếp đến phòng giao dịch. Có rất nhiều nguyên nhân thẻ ngân hàng bị khóa, trong đó phổ biến là các nguyên nhân:
2. Cách xử lý khi bị khóa tài khoản ngân hàng
Ngoại trừ nguyên do liên quan đến pháp luật, thì để việc mở lại tài khoản ngân hàng là không khó. Bạn hãy liên hệ đến tổng đài của ngân hàng chủ quản để xác định chính xác lý do khóa tài khoản nếu bạn không yêu cầu. Tùy thuộc lý do mà có cách mở lại tài khoản khác nhau về quy trình, giấy tờ, mức phí. Tiếp theo bạn mang giấy tờ cần thiết đến chi nhánh ngân hàng gần nhất, thông báo về tình trạng tài khoản cũng như thực hiện các thủ tục đăng ký mở lại tài khoản.
3. Câu hỏi thường gặp
3.1. Mở lại tài khoản có mất phí không?
Miễn phí hoặc có phí, tùy thuộc trường hợp và quy định ngân hàng. Một số trường hợp khóa tài khoản do thiếu thông tin, hết hạn sử dụng,..., ngân hàng thường miễn phí mở lại tài khoản để hỗ trợ người dùng tối đa. Tuy nhiên, với các trường hợp khóa theo yêu cầu, phí mở lại tài khoản thường khoảng 10.000 - 20.000 đồng/ lần, tùy thuộc quy định của từng ngân hàng chủ quản. Bạn có thể hỏi cụ thể mức phí trước khi đi làm thủ tục qua tổng đài để có câu trả lời chính xác nhất.
Bên cạnh đó, chủ tài khoản có thể phải thanh toán các khoản nợ phí đang tồn động khi kích hoạt lại tài khoản.
3.2. Tài sản bị khóa có nhận tiền được không?
Có. Tài khoản bị khóa nhưng chưa bị xóa thông tin trên hệ thống vẫn có khả năng nhận được tiền nhưng không thực hiện các giao dịch khác được như: rút tiền, chuyển khoản,...
3.3. Tài khoản bị khóa có chuyển tiền được không?
Không. Tài khoản đã bị khóa sẽ hạn chế một số chức năng, trong đó có chức năng chuyển tiền tới tài khoản khác. Các chức năng này đều không thể hoạt động dưới các hình thức tài khoản trên app, tài khoản trực tiếp, thẻ có liên quan,...
Hy vọng qua bài viết trên, quý khách hàng sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích quản lý tài khoản. Đừng quên truy cập website https://www.seabank.com.vn/ để cập nhật những thông tin tài chính hữu ích hàng tuần nhé!