Tiết kiệm online hay tiết kiệm truyền thống? Cách nào "sinh lời" tốt hơn?

12/05/2023 16:51


Tiết kiệm online đang ngày càng phổ biến nhờ tính hữu dụng và tiện lợi của nó. Tuy nhiên, vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh vấn đề tính an toàn của gửi tiết kiệm online. Nên lựa chọn gửi tiết kiệm Online hay truyền thống? Hôm nay, cùng SeABank làm rõ những thắc mắc này nhé!

Nên chọn gửi tiết kiệm oline hay truyền thồng

Nên lựa chọn gửi tiết kiệm Online hay truyền thống

Tiết kiệm truyền thống là gì?

Tiết kiệm truyền thống là hình thức tiết kiệm được các ngân hàng phát hành nhằm mang lại cho khách hàng  lãi suất nhất định từ khoản tiền gửi. Mọi thao tác và thủ tục của hình thức tiết kiệm truyền thống đều được thực hiện tại trụ sở hoặc chi nhánh ngân hàng.

Tiết kiệm online là gì?

Tiết kiệm online là hình thức tiết kiệm được sử dụng rộng rãi trong thời đại công nghệ số hiện nay. Gửi tiết kiệm online là phương pháp gửi tiền trực tuyến sử dụng các ứng dụng Mobile Banking/Internet Banking của ngân hàng. Hình thức này giúp người dùng không cần di chuyển đến ngân hàng mà vẫn mở được tài khoản tiết kiệm qua thiết bị điện tử có kết nối mạng.

So sánh việc gửi tiết kiệm online và gửi tiết kiệm truyền thống

Về bản chất, cả hai hình thức tiết kiệm này đều mang lại lợi ích tài chính cho người dùng vì giúp họ tiết kiệm tiền nhàn rỗi của bản thân và sinh lời từ khoản tiền này. Thay vì để tiền bất động một chỗ, bạn vẫn có thể kiếm lời từ số tiền đó với tiền lãi cố định và được tính trước một cách an toàn và hiệu quả.

tiết kiệm

Nên lựa chọn gửi tiết kiệm Online hay truyền thống

Tuy nhiên, tiết kiệm truyền thống và tiết kiệm online luôn tồn tại những khác biệt trong cách hoạt động và quản lý tài khoản tiết kiệm như sau:

Gửi tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm truyền thống

Thực hiện thông qua ứng dụng Internet Banking/Mobile Banking của ngân hàng trên thiết bị điện tử thông minh

Thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng

Cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng Internet Banking/Mobile Banking

Không cần đăng ký thêm tài khoản mà có thể trực tiếp mở sổ tiết kiệm

Tra cứu thông tin về tiền gửi, tiền lãi, ngày đáo hạn và thực hiện các giao dịch ngay trên ứng dụng

Tra cứu thông tin và thực hiện giao dịch tại quầy

Không giới hạn thời gian thực hiện giao dịch

Chỉ thực hiện được giao dịch trong giờ làm việc của ngân hàng.

Lãi suất cao

Lãi suất thấp hơn so với gửi tiết kiệm online

Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, tiết kiệm online sẽ là sản phẩm phục vụ hiệu quả cho cuộc sống của bạn bởi những lợi ích ưu việt như kỳ hạn linh hoạt; lãi suất hấp dẫn; thao tác nhanh chóng; an toàn bảo mật. Điểm đặc biệt là người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức dành cho việc mở và duy trì tài khoản tiết kiệm.

tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm trên SeANet/SeAMobile

Hiện nay, Ngân hàng SeABank cũng đang cung cấp dịch vụ gửi tiết kiệm Online cho khách hàng với mức lãi suất “siêu lời” cho quý khách hàng.  Lựa chọn SeANet/SeAMobile, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Tính an toàn và bảo mật cao.

Được trang bị hệ thống bảo mật nhiều lớp với công nghệ tiên tiến nhất thế giới với các cấp độ bảo mật với nhiều lớp khác nhau như truy cập bằng mật khẩu, xác nhận giao dịch bằng SMS, mã số bảo mật OTP gửi về điện thoại… Gói gửi tiết kiệm trên  SeANet/SeAMobile mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.

  • Dễ dàng theo dõi tài khoản tiết kiệm của mình

 Chỉ cần thiết bị điện tử có kết nối internet, bạn có thể truy cập và ứng dụng SeANet/SeAMobile để kiểm tra sổ tiết kiệm online của mình bất cứ lúc nào. 

  • Lãi suất cao, siêu ưu đãi cho khách hàng

Gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn so với ở quầy: Gửi tiết kiệm trực tuyến tại SeABank được chi trả mức lãi suất cao hơn  0,3 - 0,7%/năm khi mở sổ tại quầy (tùy vào quy định của ngân hàng SeABank ở từng thời kỳ). Không chỉ vậy, SeABank còn giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm tiết kiệm phù hợp với mình và có mức lãi suất cao nhất.

Khách hàng quan tâm tới các chương trình và sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Hotline 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn.

 Kết luận

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn đưa ra được quyết định nên gửi tiết kiệm online hay sổ tiết kiệm để phù hợp nhất với mình. Dù bạn lựa chọn hình thức tiết kiệm online hay truyền thống thì đều mang lại hiệu quả quản lý tài chính hữu ích.Đừng quên, cập nhật những kiến thức tài chính hàng tuần cùng SeABank tại seabank.com.vn nhé!

Xem thêm: 

https://www.seabank.com.vn/tin-tuc/tu-van-dich-vu.478/huong-dan-cach-gui-tiet-kiem-online-seabank-nhanh-chong-lai-suat-cao.5472.html

https://www.seabank.com.vn/tin-tuc/tu-van-dich-vu.478/nhung-dieu-can-biet-ve-gui-tiet-kiem-online-co-ky-han-tai-seabank.5433.html

 

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##